หมอวรงค์ ยก 5 เหตุผล นศ.ไปราชภักดิ์ หวังกลบกระแสจำนำข้าว

หมอวรงค์ ยก 5 เหตุผล นศ.ไปราชภักดิ์ หวังกลบกระแสจำนำข้าว

หมอวรงค์ ยก 5 เหตุผล นศ.ไปราชภักดิ์ หวังกลบกระแสจำนำข้าว

ดูแล้วความพยายามของพรรคเพื่อไทย ที่สนับสนุนนักศึกษา ออกมาสร้างกระแสเรื่องอุทธยานราชภักดิ์ คงจะไม่ง่ายอย่างที่เคยทำ เพราะปฏิกิริยาของประชาชนชาวบ้านโป่ง และหัวหินนั้นแสดงออกชัดเจนว่า ไม่ต้อนรับคนกลุ่มนี้

คำถามถามว่าทำไมจึงเกิดความรู้สึกนี้ ในหมู่ประชาชน น่าจะมีสาเหตุคือ

ประการแรก นักศึกษาเหล่านี้ล้วนเป็นคนหน้าเก่า และเครือข่ายของพรรคเพื่อไทย ที่สังคมจำได้

ประการที่สอง การตรวจสอบของคนเหล่านี้ไม่บริสุทธิ์ เพียงต้องการหวังผลทางการเมือง เพื่อกลบเกลื่อนคดีจำนำข้าวที่ทุจริต และสร้างความเสียหายนับแสนล้าน

ประการที่สาม แม้คนกลุ่มนี้จะอ้างประชาธิปไตย แต่ก็เป็นประชาธิปไตยจอมปลอม ยิ่งในยุคที่พรรคเพื่อไทยมีอำนาจ ทั้งทุจริตโจ่งครึ้ม เหิมเกริมในอำนาจ แบ่งแยกประชาชน จาบจ้วง แต่คนเหล่านี้กลับไม่มีปฏิกิริยาใดใด

ประการที่สี่ สังคมรับรู้ว่ารัฐบาลและผู้เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการตรสจสอบเรื่องราชภักดิ์ จึงให้โอกาส แต่คนเหล่านี้กลับฉวยโอกาสจี้ เมื่อเทียบกับจำนำข้าวที่ใช้เวลามานานนับปี คนกลุ่มนี้กลับหาว่าเร่งรีบรวบรัด อย่างนี้ยิ่งเร่งรีบรวบรัดมากกว่าหรือไม่

ประการสุดท้าย สังคมรับรู้ว่าการกระทำของคนเหล่านี้ ไม่ใช่เพื่อคนส่วนใหญ่ แต่ตอบสนองแค่เพียงครอบครัวเดียวเท่านั้น

สิ่งที่ประชาชนชาวบ้านโป่งและหัวหินแสดงออก ประกอบกับการเปิดเผยข้อเท็จจริง สร้างกระแสสู้ ของประชาชนในสังคมออนไลน์ จึงเป็นการสะท้อนว่า ไม่ง่ายดังแต่ก่อนที่พรรคเพื่อไทยจะใช้เพื่อสร้างกระแสบิดเบือน ทางที่ดีพรรคเพื่อไทยควรบอกให้บริวารหยุดการก่อกวนได้แล้ว เพราะถ้ายังไม่หยุด ประชาชนเขาก็จะมีปฏิกิริยาขึ้นมา ซึ่งไม่เป็นผลดีต่ออนาคตประเทศ

ขณะเดียวกัน แม้ประชาชนจะออกมาปกป้อง และให้โอกาสรัฐบาล รัฐบาลก็อย่านิ่งนอนใจ คงต้องเร่งรีบเพื่อหาคำตอบต่อเรื่องนี้ ถ้ารัฐบาลสามารถจัดการเรื่องนี้ได้ ต่อไปนี้ท่านไม่ต้องกลัวว่า คนพวกนี้จะมาก่อกวนอีกเลย เพราะประชาชนจะเชื่อมั่นและปกป้องรัฐบาลเอง

หมอวรงค์ ยก 5 เหตุผล นศ.ไปราชภักดิ์ หวังกลบกระแสจำนำข้าว


ที่มาจาก Warong Dechgitvigrom

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์