*รองนายกฯประวิตรบอก ไม่ต้องตกใจ FAAลดเกรดด้านการบินของไทย

*รองนายกฯประวิตรบอก ไม่ต้องตกใจ FAAลดเกรดด้านการบินของไทย


   หลังสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ ของสหรัฐอเมริกา หรือ เอฟเอเอ ศลดอันดับมาตราฐานความปลอดภัยด้านการบินของไทยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า รัฐบาลพยายามแก้ปัญหาต่อไป ขออย่าตกใจ เพราะจะต้องใช้เวลาเพราะ เนื่องจากปัญหาสะสมมานาน เชื่อว่า สถานการณ์น่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ หลังการตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขโดยให้ผู้บัญชาการทหารอากาศดูแลและทำการแก้ไข พร้อมกับกระทรวงคมนาคา ร่วมกันแก้ปัญหาข้อบกพร่องเป็นจุด ๆ โดยยังไม่ทราบระยะเวลาที่แน่ชัดในการประเมินในครั้งต่อไป ส่วนการกระเมินมาตรฐานการบินยุโรป คาดว่าจะมีการประเมินในช่วงต้นปีหน้า มกราคม-กุมภาพันธุ์ 2559 คาดว่าผลการประเมินจะออกมาดีอย่างแน่นอน


พล.อ.ประวิตร ยืนยันความสัมพันธ์ของบุคคลในคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ ว่าทุกคนไม่มีใครโกรธเคืองกัน ส่วนความสัมพันธ์ระหว่าง พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันว่าไม่มีปัญหาเช่นกันและบุคคลทั้งสองทำงานร่วมกันมาหลายปี ซึ่งอาจมีความคิดเห็นไม่ตรงกันบ้างในเรื่องการทำงาน แต่ก็ต้องปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล

 พร้อมย้ำว่า ส่วนตัวรักน้องทั้งสองคนเท่าเทียมกัน และไม่เป็นต้องให้กำลังใจพล.อ.อุดมเดช เพราะเชื่อว่าพล.อ.อุดมเดชสามารถตัดสินใจเองได้ ส่วนการที่นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ ว่าหาก พล.อ.อุดมเดชลาออก จะไม่กระทบการทำงานของคสช. พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีพูดไว้ว่าการลาออกจะไม่กระทบ รัฐบาลและคสช. และนายกรัฐมนตรีเป็นคนชักท้ายหางเสืออย่างดี มั่นคงแน่นอนไม่ต้องห่วง


สำหรับ ปัญหาการผู้ลี้ภัย 2 ให้กับทางการจีน ทั้งที่อยู่ในสถานะผู้ลี้ภัย พลเอกประวิตรยืนยันว่า ขณะนั้นยังไม่ทราบว่าบุคคลดังกล่าวได้รับสถานเป็นผู้ลี้ภัยแล้ว ซึ่งศจีนได้ระบุว่าบุคคลดังกล่าวมีคดีติดตัวจึงต้องส่งตัวกลับประเทศ ขณะเดียวทางการไทยก็ยังอยากได้บุคคลคนที่หลบหนีไปต่างประเทศให้มีการส่งตัวกลับมาบ้าง ด้านการก่อสร้าง รถไฟไทย - จีน ขณะนี้ ไม่มีปัญหาใดใดและอยู่ในข่วงพิจารณาเพื่อไม่ให้ไทยกับจีนมีความได้เปรียบเสียเปรียบซึ่งกันและกัน และการดำเนินงานจะต้องโปร่งใส และตอบคำถามสังคมได้ทุกเรื่อง


ส่วนกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสคลิปวีดีโอ อวยพรปีใหม่ พร้อมขอให้ คสช. คืนประชาธิปไตยเพื่อฟื้นฟูในเรื่องเศรษฐกิจ ว่า ยังไม่ได้ดูคลิปดังกล่าว คสช. กำลังทำงานเพื่อวางรากฐานให้กับประเทศ ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีก็ทำงานหนักและยังเดินทางไปต่างประเทศเพื่อวางรากฐานและชี้แจงให้ต่างชาติเข้าใจ พร้อมขอให้มองในสิ่งที่ดีบ้าง


ขอบคุณข่าวจาก >>js100.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์