นายกฯออกเดินทางคืนนี้ ร่วมประชุมโลกร้อนที่ฝรั่งเศส

นายกฯออกเดินทางคืนนี้ ร่วมประชุมโลกร้อนที่ฝรั่งเศส

ในคืนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะเดินไปร่วมการประชุมระดับสูงของประมุขรัฐและหัวหน้ารัฐบาลในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติ ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่21 และการประชุมรัฐภาคีพิธีสารเกียวโต สมัยที่11 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่29 พ.ย.-2ธ.ค.2558 โดยมีนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ และพล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมเดินทางด้วย


พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางโดยเครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี930 ออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลา 00.05 น.ของวันที่29พ.ย. ไปยังท่าอากาศยานปารีส-ชาร์ลส์ เดอ โกล กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในเวลา 06.50น. (เวลาที่กรุงปารีสช้ากว่าเวลาของไทย ประมาณ 6 ชั่วโมง)จากนั้น เวลา 07.00 น.นายกรัฐมนตรีจะเข้าหารือกลุ่มเล็กกับผู้เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมการเข้าร่วมการประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศส่วนวันที่30 พ.ย.นี้ นายกรัฐมนตรีจะร่วมประชุมระดับสูงของประมุขของรัฐและหัวหน้ารัฐบาล ที่ศูนย์ประชุม Parc des Expositions du Bourget โดยนายฟรองซัวส์ ออลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส และนายบัน คีมุน เลขาธิการสหประชาชาติ ให้การต้อนรับ และเปิดการประชุมระดับสูงของประมุขของรัฐและหัวหน้ารัฐบาล พร้อมร่วมกันถ่ายภาพหมู่ในเวลาต่อมา ก่อนจะร่วมกันรับประทานอาหารกลางวัน โดยมีประธานาธิบดีฝรั่งเศส และรมว.ต่างประเทศและการพัฒนาระหว่างประเทศของฝรั่งเศส ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ


ในช่วงบ่ายของวันที่30พ.ย.นายกรัฐมนตรีจะร่วมรับฟังถ้อยแถลงโดยประมุขของรัฐและหัวหน้ารัฐบาล ซึ่งนายกฯ จะขึ้นกล่าวถ้อยแถลงเวลาประมาณ 18.00 น.ตามเวลาของฝรั่งเศส จากนั้น ในวันที่1 ธ.ค.เวลา 12.55 น.ตามเวลาท้องถิ่น นายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางโดยเครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี931 ออกจากท่าอากาศยานปารีส-ชาร์ลส์ เดอ โกล กรุงปารีส กลับมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่2ธ.ค.นี้ เวลา 06.25 น.

ขอขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก 

http://www.js100.com/en/site/news/view/19535


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์