จตุพรเหน็บ!! เรือแป๊ะเกยตื้นแล้ว จี้สอบทุจริตก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์

จตุพรเหน็บ!! เรือแป๊ะเกยตื้นแล้ว จี้สอบทุจริตก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์

"จตุพร"เหน็บ!! เรือแป๊ะเกยตื้นแล้ว จี้สอบทุจริตก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์

การก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ได้ผ่านการรับรู้และเห็นชอบในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งระบุชัดเจนว่าได้รับพระบรมราชานุญาตและพระราชทานนาม "อุทยานราชภักดิ์" โดยมีมติในเวลาต่อมาว่า ให้แจ้งไปยังรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม โดยเป็นการบัญชาของนายกรัฐมนตรีเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณ มีการแจ้งให้กระทรวงวัฒนธรรมทำหนังสือที่เกี่ยวข้องกับบูรพกษัตริย์ทั้ง 7 พระองค์ ล้วนแต่ผ่านมติคณะรัฐมนตรีทั้งสิ้น แม้ว่าการวางศิลาฤกษ์จะเป็นเรื่องของผู้บัญชาการทหารบก เลขา คสช. และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมก็ตาม

โครงการการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์เป็นโครงการที่ดี และถ้าไม่มีเหตุการณ์ทุจริต สถานที่นี้จะเป็นสถานที่สำคัญที่คนไทยที่เกิดมาบนแผ่นดินนี้ ครั้งหนึ่งในชีวิต เขาต้องเดินทางไปที่นั่น ความรู้สึกแห่งความภาคภูมิใจนี้ หากไม่มีคนได้ใช้โอกาสแห่งความจงรักภักดีที่ประชาชนมีต่อบูรพกษัตริย์ ใช้ช่องว่างเข้าไปกระทำการทุจริตนั้น เรื่องนี้จะเป็นความภาคภูมิใจและสรรเสริญคนคิดและคนดำเนินการ และจะเป็นตำนานอยู่คู่กับแผ่นดินนี้ตราบนานเท่านาน

เรื่องราวต่างๆที่ใครก็คาดไม่ถึงทางการเมืองว่าเดินมาถึงจุดนี้ได้อย่างไรนั้น ผมเชื่อว่าทหารในกองทัพรู้ว่าอะไรเกิดขึ้น บริษัท ห้างร้าน หน่วยงานราชการ หน่วยงานทหาร หน่วยงานเอกชนต่างๆที่ร่วมบริจาคกันนั้น ต่างก็อยากมีส่วนร่วมในการสร้างประวัติศาสตร์ของชาติไทยนี้ 

ผมจึงเชื่อว่า ในวันนี้คนไทยจึงต้องการได้ยินเสียงจากประธานในการทำหน้าที่ตรวจสอบ คนไทยอยากจะได้ยินเสียงผู้บัญชาการทหารบกคนนี้ว่า พวกท่านพบอะไรกันบ้างในการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ และกองทัพบกจะเป็นเจ้าภาพในการแจ้งความร้องทุกข์กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้ตรวจการแผ่นดินหรือ ปปช. หรือไม่ อย่างน้อยที่สุดจะได้สร้างศรัทธาและความเชื่อมั่นแก่พี่น้องคนไทยทั้งชาติ

โครงการนี้ถ้ามีใครคิดจะช่วยใครปกปิดความผิดกันได้ ผมบอกเลยว่า ท่านคิดผิดที่สุด

คนที่ผ่านเหตุการณ์ของบ้านเมืองและได้ศึกษาประวัติศาสตร์ ต่างก็รู้ดีว่า รัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา 

ถ้าจัดการเรื่องนี้ไม่ได้และไม่สามารถเคลียร์ปมความรู้สึกของประชาชนได้ รัฐบาลนี้จะจบที่ "อุทยานราชภักดิ์" ท่านจำคำพูดผมไว้เลย

"เรือแป๊ะ บัดนี้ได้เกยตื้นแล้ว ...ที่อุทยานราชภักดิ์"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์