นายกฯชี้ไทยพุทธ-มุสลิมยังระแวง/จุดไฟเผา-ยิงชาวนราดับ3

คนร้ายป่วนนราธิวาสอีก ตามประกบยิง สองสามีภรรยา เสียชีวิตอีก 2 ฆ่าโหดชายนิรนามก่อนจุดไฟเผาซ้ำอีก 1 ศพ

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ยอมรับ

ประชาชนชาวไทยพุทธและมุสลิม ยังมีความหวาดระแวง ดังนั้นจะต้องแก้ไขโดยให้ชาวไทยพุทธและมุสลิมร่วมมือกัน เพื่อสร้างความไว้วางใจซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ต้องไม่ทำให้รู้สึกว่า มีเรื่องของศาสนาเข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนเรื่องของการทำงานในพื้นที่นั้น ส่วนตัวจะไม่เข้าไปยุ่งเรื่องของการปฏิบัติการ เพราะถือเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในท้องที่ รัฐบาลมีหน้าที่ให้การสนับสนุน

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังระบุด้วยว่า

ขณะนี้ ยังไม่มีการติดต่อพูดคุยกับแกนนำผู้ก่อเหตุ แต่ในเดือน ส.ค. นี้ จะมีการหารือกับมาเลเซียเรื่องของการพัฒนาพื้นที่

นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น
 
เกี่ยวกับการทำงานของแม่ทัพภาคที่ 4 และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เนื่องจากถือว่าเป็นมารยาท ที่ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของผู้บริหารระดับสูงต่อสาธารณชน

ด้านสถานการณ์ในพื้นที่อำเภอชายแดนของ จ.สงขลา
 
โดยเฉพาะ อ.เทพา และ อ.สะบ้าย้อย เริ่มส่อเค้ารุนแรงมากยิ่งขึ้น ภายหลังที่ได้มีการสับเปลี่ยนกำลังทหารเข้ามาควบคุม สถานการณ์แทน ตชด. ในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจาก กลุ่มก่อความไม่สงบ เริ่มใช้วิธีรุนแรงแบบเดียวกับในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกเหนือ จากฆ่ารายวันแล้วยังหันมาเจาะถนนฝังระเบิดถล่มกองกำลังทหาร
 
โดยล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวานนี้

เจ้าหน้าที่พบระเบิดถังดับเพลิง ถูกฝังอยู่กลางถนนสายควนหรัน-เปียน พื้นที่ ม.10 บ้านควนหรัน ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา โดยคนร้ายได้ขุดถนนลึกเข้าไปประมาณ 3 เมตร และฝังระเบิดถังดับเพลิงน้ำหนักประมาณ 15 ก.ก. โดยมีเป้าหมายสังหารเจ้าหน้าที่ ซึ่งลาดตระเวนเส้นทางดังกล่าวโดยเฉพาะทหารที่เพิ่งปรับเปลี่ยนกำลังเข้ามาใหม่

ขณะเดียวกันเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา

คนร้ายได้เตรียมก่อเหตุโดยใช้วิธีการเดียวกัน บนถนนสายสะบ้าย้อย - ยะหา หน้า ร.ร.บ้านคอลอมุดดอ ม.1 ต.จะแหน อ.สะบ้าย้อย แต่ยังไม่ได้ระเบิด เพียงแต่ได้เจาะถนนเตรียมลงมือโชคดีที่ชาวบ้านเห็นสิ่งผิดสังเกตจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบก่อน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเฝ้าจับตา อย่างใกล้ชิดและเพิ่มการระมัดระวังในการออกลาดตระเวนมากยิ่งขึ้น

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์