ไทยรักไทย กล่าวหา ประชาธิปัตย์ รับใช้เผด็จการ

"ปชป." โต้ สมุนแม้ว อย่าป้ายสีคนอื่นรับใช้เผด็จการ


แจงรับร่างฯ เพื่อฟื้นฟูประชาธิปไตย จวก ทรท.ประกาศคว่ำรธน. ตามแผนบงการของนายเก่า ที่ส่งท่อน้ำเลี้ยง ทำบ้านเมืองวุ่นวาย


นายสาธิต ปิตุเตชะ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มเครือข่าย 19 กันยาต้านรัฐประหาร จำนวน 6 คน นำโดย นายโชติศักดิ์ อ่อนสูง ผู้ประสานงานเครือข่ายฯ ได้ชุมนุมบริเวณหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเผาป้ายที่มีสัญลักษณ์พระแม่ธรณีบีบมวยผมของพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยข้อความว่า “61 ปี พรรคประชาธิปัตย์ ยืนหยัดรับใช้เผด็จการ” และทำการรณรงค์ให้ประชาชนโหวตไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ขอชี้แจงว่า การมีความเห็นว่า การจะรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญนั้นเป็นสิทธิ เสรีภาพของทุกคน ที่สามารถแสดงออกจุดยืนของตนเองได้ การรับร่างรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมฝ่ายค้านเดิม เป็นการใช้สิทธิ์ในการแสดงออกโดยสุจริตใจ เพราะดูภาพรวมของรัฐธรรมนูญสามารถรับได้ เพราะมีข้อเด่นมากกว่าข้อด้อย เป็นรัฐธรรมนูญที่มาจากโครงสร้างเดิมของรัฐธรรมนูญฉบับ 2540


รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า


เรารับร่างรัฐธรรมนูญด้วยเหตุผล บนพื้นฐานของการอยากให้ประเทศชาติเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่มีวาระซ้อนเร้น ทางการเมืองแต่อย่างใด “การโจมตีว่าพรรคประชาธิปัตย์ยืนหยัดรับใช้เผด็จการทหารนั้น ก็ไม่เป็นความจริง ที่ผ่านมาเราได้แสดงจุดยืนชัดเจนมาตลอดว่า ไม่ได้รับใช้เผด็จการทหาร และคัดค้านเผด็จการทุกรูปแบบ รวมถึงเผด็จการภายใต้ระบอบทักษิณ ที่ทำให้ประเทศชาติบอบช้ำเสียหายหลายเรื่อง อาทิ ทุจริตเชิงนโยบาย ทุจริตโดยคนรอบข้าง คนในครอบครัวบริวารพวกพ้อง ใช้อำนาจยิ่งกว่าเผด็จการทหาร เข้าไปแทรกแซงองค์กรอิสระ แทรกแซงสื่อมวลชน ใช้อำนาจมีอิทธิพลเหนือวุฒิสภา” นายสาธิต กล่าว


ส่วนกรณีที่หัวหน้ากลุ่มไทยรักไทย กล่าวหาว่า


พรรคประชาธิปัตย์ ชาติไทย มหาชน รับร่างรัฐธรรมนูญ เป็นการเดินตามแผนคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)นั้น รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การรับร่างรัฐธรรมนูญของเรา ไม่ได้เป็นไปตามแผนของใครทั้งสิ้น เรารับร่างรัฐธรรมนูญด้วยสามัญสำนึก ที่คำนึงถึงประเทศชาติโดยรวมมากกว่าคำนึงถึงผลประโยชน์ทางการเมือง เฉพาะกลุ่มเฉพาะพวกของตนเองเท่านั้น “หัวหน้ากลุ่มไทยรักไทยอยากคว่ำรัฐธรรมนูญนี้ก็เป็นเรื่องของกลุ่ม ไม่ควรใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น ถ้าจะบอกว่ากลุ่มไทยรักไทยประกาศคว่ำรัฐธรรมนูญ เพราะเดินตามแผน ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย ตามคำบงการของนายเก่า ที่ส่งท่อน้ำเลี้ยงมาให้ใช่หรือไม่ หัวหน้ากลุ่มไทยรักไทยจะว่าอย่างไร”รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์