สนธิ ย้ำ ยังไม่คิดเล่นการเมือง

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่คิดเล่นการเมือง


ที่ททบ. 5 เมื่อวันที่ 10 ก.ค. พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวลงเล่นการเมืองว่า ยังไม่ได้คิดหรือตัดสินใจเกี่ยวกับการเล่นการเมือง เมื่อถามว่ากลัวหรือไม่ว่าจะถูกตำหนิว่าเป็นการสืบทอดอำนาจในรูปแบบใหม่ ประธานคมช. กล่าวว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจตอนนี้จึงพูดไม่ได้ ยังมีเวลาอีกเยอะ หากถามว่าคิดหรือไม่ ตนยังไม่ได้คิด จึงตอบไม่ได้ในเวลานี้ และตนยังไม่ได้คุยกับใคร ส่วนที่มีหลาย ๆ คนพูดเรื่องจะเล่นการเมืองนั้น น่าจะเป็นความห่วงใย แต่ส่วนตัวแล้วยังไม่ได้คิด จึงยังตอบอะไรไม่ได้ และอย่าเพิ่งมาถามกันตอนนี้

เมื่อถามว่ามีปัจจัยอะไรที่จะทำให้ตัดสินใจเล่นการเมือง


พล.อ.สนธิ กล่าวว่า สถานการณ์บ้านเมือง และความมั่นคงของชาติ ต้องดูว่าสถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างไร ไปรอดหรือไม่ ถ้าไปรอดเราก็พ้นภาระ แต่ถ้าไม่รอดต้องมาว่ากันอีกที อย่างไรก็ตาม ทุกคนรู้ว่า ตนเป็นทหาร คงไม่มีใครมาชวนไปเล่นการเมือง เพราะไม่ใช่นักการเมือง ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นเพราะว่าดูนักการเมืองปัจจุบันไม่มีใครตั้งความหวังในการนำประเทศชาติได้ใช่หรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่ใช่ นักการเมืองที่มีอยู่ในปัจจุบันทุกคนเป็นคนเก่งทั้งนั้น


มั่นใจหรือไม่ว่านักการเมืองที่มีอยู่จะสู้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พยายามจะกลับมามีอำนาจอีกครั้ง

ประธานคมช. กล่าวว่า การต่อสู้อยู่ที่ศาลยุติธรรม เป็นเรื่องของตัวบทกฎหมาย ส่วนนอกระบบก็มีวิธีการ ตำรวจ ทหารก็อยู่ เมื่อถามว่าการเมืองวันข้างหน้าไม่นิ่งพร้อมที่จะลงเล่นการเมืองเพื่อประเทศชาติใช่หรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ต้องดูเรื่องความมั่นคงของชาติบ้านเมืองเป็นหลัก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์