บรรหาร ยินดีต้อนรับหาก สนธิ เข้าสู่สนามการเมือง

“บรรหาร ศิลปอาชา” ระบุไม่มีปัญหา และพร้อมต้อนรับ หาก “พล.อ.สนธิ” เข้าสู่สนามการเมือง
 
ย้ำไม่ใช่เรื่องเสียหาย และถือเป็นสิทธิส่วนตัว ชี้ยังมีเวลาที่จะตัดสินใจ เชื่อการลงจากอำนาจต้องมีสิ่งรองรับ ป้องกันถูกเช็กบิลย้อนหลัง

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึง

กระแสข่าวการเข้าสู่สนามการเมืองของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ว่า การตัดสินใจคงอยู่ที่ประธาน คมช. อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังมีเวลาอีกหลายเดือนกว่าที่ พล.อ.สนธิ จะเกษียณอายุราชการ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า จะมีพรรคการเมืองตั้งขึ้นมาเพื่อรองรับ คมช.นั้น ยังไม่มีความชัดเจน

“ประธาน คมช. ต้องพิจารณาถึงความพร้อมที่จะลงสู่สนามการเมือง จะลงก็ดี จะไม่ลงก็ดี ดีทั้งสองอย่าง แล้วแต่ตัวท่าน” นายบรรหาร กล่าว

เมื่อถามถึงความเหมาะสมของการลงสมัครรับเลือกตั้ง นายบรรหาร กล่าวว่า

เรื่องความเหมาะสมเป็นสิ่งที่พูดยาก เพราะประธาน คมช. มาจากการยึดอำนาจ เอาชีวิตเข้าไปเสี่ยงหากทำการไม่สำเร็จ ดังนั้น การลงจากอำนาจคงต้องมีอะไรรองรับ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการเช็กบิลในภายหลัง ซึ่งประเด็นนี้ตนเป็นห่วงประธาน คมช. เพราะในอดีตที่ผ่านมา เคยมีทหารเข้าสู่การเมืองหลายคน บางคนประสบความสำเร็จ บางคนไม่ประสบความสำเร็จ แล้วแต่กรณี
 
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า

การเข้าสู่สนามการเมืองของประธาน คมช. ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ และเมื่อพิจารณาแล้วจะมีความแตกต่างจากกรณีที่เคยเกิดขึ้นในอดีต

“เรื่องการตั้งพรรคการเมืองต้องมีนายทุน ส่วนตัวผมไม่ขอแนะนำ เพราะรู้ใจประธาน คมช. ดี บอกได้เพียงว่า หากจะลงสู่สนามการเมืองไม่น่าจะเสียหายตรงไหน ถือเป็นสิทธิของประธาน คมช.” นายบรรหาร กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า

การเข้ามาของ คมช. เพื่อต้องการแก้ปัญหาวิกฤติ หากจะเข้าสู่การเมืองจะชี้แจงกับประชาชนได้หรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า มีเหตุผลอะไรที่จะชี้แจงไม่ได้ พล.อ.สนธิ มีสิทธิจะลงสู่สนามการเมือง จะไปรังเกียจเพราะอะไร ไม่น่ารังเกียจเลย แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่ เมื่อลงจากอำนาจแล้วใครจะไปเช็กบิล พล.อ.สนธิ หรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังมีอยู่

เมื่อถามว่า

ถึงขณะนี้เชื่อว่าประธาน คมช. จะลงสู่สนามการเมืองหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า ตอบแทน พล.อ.สนธิ ไม่ได้ พล.อ.สนธิ ลงก็ดี และคิดว่าประธาน คมช. คงต้องระวังตัวพอสมควร เราต้องเห็นใจประธาน คมช. ด้วย

ต่อกรณีที่อดีตพรรคร่วมฝ่ายค้าน
 
แสดงท่าทีสนับสนุนประธาน คมช. เพราะต้องการเอาใจ คมช. หรือไม่นั้น นายบรรหาร กล่าวว่า “ไม่ใช่ ประธาน คมช. เข้ามาแก้ไข เราไม่ได้เอาใจ หรือเราจะเอาระบบเก่า ๆ กลับมา ระบบที่มีการใช้เงินกันอย่างอีลุ่ยฉุยแฉก เอาไหม เอาเถอะ ท่านจะลงก็ไม่มีปัญหา ผมยินดีต้อนรับ ไม่มีปัญหา”

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์