จาตุรนต์เย้ยสนธิถนัดแต่ยึดอำนาจพร้อมเปิดศึกจูงปชช.ล้มร่างรธน.

จาตุรนต์ ไม่ให้ความสำคัญข่าวพลเอก สนธิ

จะลงสมัครสส. แขวะ ประธานคมช.ถนัดเป็นผู้นำยึดอำนาจมากกว่าเป็นผู้นำที่มาจากการเลือกตั้ง พร้อมเปิดป้ายรณรงค์ ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ อย่างเป็นทางการและเตรียมจัดสัมมนาเชิงวิชาการ และทำความเข้าใจกับประชาชน ในเร็ววันนี้

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะทำงานบริหารจัดการกลุ่มไทยรักไทยระบุว่า

ไม่อยากให้ความสำคัญกับกรณีที่ยังไม่มีชัดเจนเรื่องการลงเล่นการเมืองของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคระมนตรีแห่งชาติ (คมช.) เพราะเห็นว่าโดยหลักการแล้วสามารถทำได้ แต่ถ้าดูตามคำพูดที่เคยประกาศไว้ว่า ไม่ต้องการอำนาจ ก็จะเป็นผลเสียกับ พล.อ.สนธิ และจะเกิดข้อครหาว่าสนใจอยากมีอำนาจภายใต้กติกาที่กำหนดขึ้นเอง แต่ทั้งนี้เห็นว่า พล.อ.สนธิถนัดที่จะเป็นผู้นำ จากการยึดอำนาจด้วยอาวุธ มากกว่าเป็นผู้นำจากการเลือกตั้งของประชาชน

นอกจากนี้ ทาง นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี แกนนำกลุ่มไทยรักไทย ยังเปิดเผยว่า

ภายใน 2 สัปดาห์นี้ จะมีการประชุมเพื่อหาตัวหัวหน้ากลุ่มแทน นายจาตุรนต์ เพื่อเตรียมตั้งพรรค โดยคุณสมบัติจะต้อง เป้นคนในกลุ่มของไทยรักไทยเดิม

ขณะที่ก่อนหน้านี้ประธานคณะทำงานบริหารจัดการกลุ่มไทยรักไทย พร้อมด้วยสมาชิกกว่า

30 คน ร่วมเปิดป้ายรณรงค์ว่ารับร่างรัฐธรรมนูญที่หน้าตึกไอเอฟซีที ที่ทำการกลุ่มไทยรักไทย ซึ่ง นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ในฐานะประธานคณะทำงานเผยแพร่เหตุผลของการไม่รับร่างรัฐธรรมนูญระบุว่า เตรียมการเผยแพร่เหตุผลเป็นเอกสารและลงสื่อทางหนังสือพิมพ์ ภายใน 2 วันนี้ พร้อมเตรียมจัดสัมมนาวิชาการในสัปดาห็หน้า ทั้งนี้ได้มีการติดแผ่นป้ายขนาดใหญ่ที่อาคารกลุ่ม และแจกเสื้อรณรงค์ให้กับสมาชิก

นอกจากนี้

นายจาตุรนต์ ยังเปิดเผยถึงกรณีที่อดีต 3 พรรคร่วมฝ่ายค้านเห็นพร้อมให้รับร่างรัฐธรรมนูญ โดยระบุว่าไม่แปลกใจหรือผิดคาด เพราะทั้ง 3 พรรคต้องการให้ทุกอย่าง เป็นไปตามแผนของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ อยู่แล้ว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์