ประสงค์ เตือน สนธิ ลงการเมืองระวังเจอระเบิด

น.ต.ประสงค์ เตือน พล.อ.สนธิ จะตัดสินใจลงเล่นการเมือง แม้จะเป็นสิทธิแต่ต้องพิจารณาให้รอบด้านก่อน และระวังจะเจอกับระเบิดเยอะ เพราะสนามรบแตกต่างกับสนามการเมือง

น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ได้ออกมาเตือน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธาน คมช.และ ผบ.ทบ.ที่กำลังจะตัดสินใจลงเล่นการเมืองภายหลังเกษียณอายุราชการว่า แม้จะเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ทำระบอบประชาธิปไตย

แต่ทั้งนี้ต้องดูที่ความเหมาะสมและปัจจัยต่างรอบด้านให้ดีก่อน

เพราะจริงอยู่ในช่วงที่ พล.อ.สนธิ และคณะนายทหารเข้ายึดอำนาจการปกครองเมื่อ 19 ก.ย.2549 ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับจากประชาชนค่อนข้างมาก


แต่ที่ผ่านมา 8-9 เดือนดูเหมือนว่า

ความนิยมทั้งของรัฐบาลและ คมช.เริ่มลดลงตามลำดับ ซึ่งแสดงว่าประชาชนเริ่มมีความอึดอัดในการบริหารงาน แม้แต่ผลสำรวจความนิยมต่างๆก็ชี้ชัด ขณะเดียวกันเริ่มจะมีการพูดถึงการสืบทอดอำนาจเพิ่มมากขึ้น แม้แต่การยกร่างรัฐธรรมนูญก็ยังถูกกล่าวหาเป็นการร่างเพื่อสืบทอดอำนาจ ยิ่งหากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านการทำประชามติ ก็ยิ่งสร้างปัญาหา

เพราะ คมช.จะต้องหยิบยกรัฐธรรมนูญเก่ามาปรับปรุงอาจทำให้ถูกมองว่า

สืบทอดอำนาจได้ ดังนั้น พล.อ.สนธิต้องพิจารณาให้ดี เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาดังกล่าว เพราะสำหรับทหารอาชีพที่ผ่านมาจับอาวุธมาโดยตลอด จึงมีความแตกต่างกันระหว่างสนามรบกับสนามการเมือง จึงอยากให้ระวังให้ดีเพราะสนามการเมืองมีกับระเบิดเยอะ

น.ต.ประสงค์ ยังกล่าวด้วยว่า

อยากให้ พล.อ.สนธิดูตัวอย่างของนายทหารในอดีตที่เข้าสู่สนามการเมือง ที่ผ่านมามักไม่ค่อยประสบผลสำเร็จเลย แต่ทั้งนี้กรณีของ พล.อ.สนธิ แตกต่างกับของ พล.อ.สุจินดา คราประยูร เพราะท่านไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม น.ต.ประสงค์ ระบุว่า

ไม่ต้องห่วงว่าหากไม่ลงเล่นการเมืองจะไม่มีเกราะคุ้มกันตัวเอง เพราะหากทำกองทัพให้มีความเข้มแข็งและมีเอกภาพ แม้จะปลดเกษียณไปแล้ว ทหารก็จะเป็นเกราะคุ้มกันให้ตัวเองได้ เช่นเดียวกับประชาชนหากบริหารประเทศด้วยความซื่อสัตย์ เพื่อผลประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง ประชาชนก็จะเป็นเกราะให้เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้

พล.อ.สนธิ ควรระวังอย่าไปหลงเชื่อกลุ่มการเมืองที่ชักชวนให้ลงเล่นการเมือง เพราะแม้จะเป็นเจตนาที่ดี แต่เชื่อว่ามีจุดประสง์อื่นแอบแฝงแน่นอน ทั้งนี้ก็เพื่ออาศัยอำนาจทำให้พรรคการเมืองนั้นเข้มแข็งเท่านั้น

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์