ศาลฎีการับฟ้องทักษิณ-พจมาน คดีที่ดินรัชดานัดเปิดคดี14ส.ค.

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รับฟ้อง'ทักษิณ - คุณหญิงพจมาน' เป็นจำเลยในคดีจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาฯ นัดเปิดคดี 14 ส.ค. นี้

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งรับคำฟ้องในคดีที่อัยการสูงสุด เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมความผิดจัดซื้อที่ดินย่านรัชดา 33 ไร่ มูลค่า 772 ล้านบาท จากกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน เป็นการซื้อขายที่ดินที่ต่ำกว่าราคาประเมิน 4,200 ล้านบาท โดยจะนัดเปิดคดีในวันที่ 14 สิงหาคมนี้

องค์คณะผู้พิพากษาเห็นว่า

"คำฟ้องอยู่ในคดีพิจารณาของศาลฎีกาฯ และคำฟ้องถูกต้องตามข้อกำหนด จึงมีคำสั่งประทับรับฟ้อง และนัดพิจารณาคดีครั้งแรก วันที่ 14 สิงหาคม เวลา 13.30 น." ผู้พิพากษาศาลฎีกาฯ กล่าวบนบัลลังก์


ซึ่งสำหรับคดีนี้

อัยการสูงสุดได้ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณกับคุณหญิงพจมาน ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งอัยการสูงสุด ได้นำสำนวนการไต่สวน จำนวน 9 แฟ้มของ คตส. รวมทั้งพยานบุคคลกว่า 100 ปาก พยานเอกสารร่วม 100 อันดับ มายื่นต่อศาลโดยศาล ที่ห้องคดีศาลฎีกาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ขณะที่นาย รักเกียรติ วัฒนพงษ์

เลขานุการศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เปิดเผยว่าการสั่งคดีจัดซื้อที่ดินรัชดาฯในวันนี้ จะใช้ระบบเสียงข้างมากขององค์คณะผู้พิพากษา และถือเป็นที่สุดโดยตุลาการที่ร่วมเป็นองค์คณะไม่รู้สึกหนักใจหรือกดดัน เพราะเป็นการดำเนินการตามหน้าที่ ส่วนกรณีที่ทีมทนายจำเลยจะยื่นคัดค้านหลักฐานที่อยู่อาศัยซึ่งอัยการสูงสุด นำมาแสดงต่อศาลเมื่อวานนี้ สามารถดำเนินการได้ตลอดเวลา แต่ต้องมีหนังสือแต่งตั้งทนายมาแสดง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนการรักษาความปลอดภัยที่บริเวณศาล ไม่ได้มีคำสั่งใดๆเป็นพิเศษ โดยแผนกรักษาความปลอดภัยยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์