นปก.เลิกชูทักษิณ เน้นคว่ำ รธน.

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.

ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีนักเรียนนักศึกษากลุ่มพลังมวลชนและประชาชนกว่า 2 พันคน มาชุมนุมเพื่อให้กำลังใจ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งถูกกลุ่มม็อบ นปก.เรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่ง และปราศรัยโจมตีอย่างรุนแรงในช่วงที่ผ่านมา โดยมีการนำป้ายผ้าเขียนข้อความให้กำลังใจ พล.อ.เปรม มาขึงชูด้านหน้าขบวนผู้ชุมนุมด้วย นายพิชัย บุณยเกียรติ อดีต ส.ว.นครศรีธรรมราช แกนนำประชาชนกล่าวว่า จากการที่มีกลุ่มม็อบชุมนุมโจมตี คมช.และรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง และมีการกล่าวโจมตีให้ร้ายพาดพิงถึง พล.อ.เปรมด้วย แม้ว่าหลายฝ่ายพยายามที่จะให้กลุ่มคนดังกล่าวยุติการให้ร้ายพาดพิงโจมตี

แต่ก็ไม่ได้รับการสนใจจากกลุ่มบุคคลเหล่านั้น ซ้ำร้ายยังเหิมเกริมถึงขนาดไปแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.อ.เปรม แต่ พล.อ.เปรม ก็มิได้ตอบโต้หรือแสดงปฏิกิริยาใดๆ มีเพียงคำกล่าวว่า “ไม่เป็นไร” เท่านั้น แสดงให้เห็นว่า พล.อ.เปรมเป็นคนดีมีเมตตา เป็นบุคคลที่ดำรงไว้ซึ่งสถานะและตำแหน่ง ที่สูงกว่าจะลงมาเกลือกกลั้วกับการกระทำของกลุ่มบุคคลเหล่านั้น พวกเราจึงมารวมพลังให้กำลังใจท่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

หลังจากที่แกนนำประชาชนได้ผลัดเปลี่ยนกันแสดงความคิดเห็น จากนั้นได้นำหนังสือให้กำลังใจประธานองคมนตรี มอบให้นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช เพื่อมอบให้ผู้บังคับบัญชา ระดับสูงเพื่อดำเนินการต่อไป

นปก.เลิกชู “ทักษิณ” เน้นคว่ำ รธน.


ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ นพ.เหวง โตจิราการ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ และนายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ร่วมกันแถลงข่าวว่า ที่ประชุม 8 แกนนำ นปก.มีความเห็นร่วมกันว่า จะมีการปรับยุทธศาสตร์การต่อสู้ขับไล่ คมช. และคว่ำรัฐธรรมนูญ 2550 ด้วยการลดการชู พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หันมาเน้นการรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนทั่วประเทศ ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ แม้แต่กลุ่มพีทีวีก็ได้ระมัดระวังพูดเชียร์ พ.ต.ท.ทักษิณแล้ว หันมาพูดถึงเรื่องรัฐธรรมนูญมากขึ้น

จากวันนี้จะรณรงค์ถี่และหนักขึ้น ด้วยการจัดทัพเป็นวงแหวน 3 ชั้น ระดมแจกใบปลิว 15 ล้านฉบับ เชิญชวนให้ประชาชนกาไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดยชั้นในเป็นการเคลื่อนไหวภายใน กทม. สร้างความเข้าใจในชุมชนแออัด 2,000 แห่ง และจัดอาสาสมัครถือป้ายรณรงค์ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในช่วงเช้า-เย็นเป็นประจำทุกวัน ส่วนวงแหวนชั้นกลาง เป็นจังหวัดที่อยู่ห่างจาก กทม.และใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 3 ชั่วโมง จะมีการใช้รถยนต์ติดเครื่องเสียงระดมแจกใบปลิว สำหรับวงแหวนชั้นนอกซึ่งเป็นจังหวัดห่างไกล จะใช้การเปิดเวทีปราศรัยแบบดาวกระจาย ให้ความรู้กับประชาชน เชื่อว่าถ้าบรรลุภารกิจก็คว่ำรัฐธรรมนูญฉบับ คมช.ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์