ทักษิณประกาศเสร็จเลือกตั้ง กลับไทยแน่

ทักษิณประกาศเสร็จ'เลือกตั้ง' กลับไทยแน่

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ได้เรียกประชุมคณะกรรมการสมาคมฯชุดใหม่ ที่โรงแรมมาโคโบโล เกาะฮ่องกง โดยภายหลังการประชุม พ.ต.ท.ทักษิณแถลงหลังการประชุมว่า เมื่อการเมืองที่ประเทศไทยลงตัว และมีการเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว เมื่อมีโอกาสจะเดินทางกลับประเทศไทย โดยจะกลับมาลุยงานในเรื่องกีฬาอย่างเต็มที่ต่อไป นอกจากนี้ หลังจากที่ได้เข้าครอบครองหุ้นสโมสรแมนฯซิตี้ครบ 75 เปอร์เซ็นต์ และได้ประกาศตั้งสเวน โกรัน อีริคสัน เป็นผู้จัดการทีมในสัญญา 3 ปี 

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมาแล้ว และได้ยืนยันว่า การเข้าซื้อสโมสรแมนฯซิตี้ครั้งนี้ ไม่ได้มีแรงจูงใจมาจากเรื่องของการเมืองแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะมีใจรักกีฬาฟุตบอลจริงๆ โดยเห็นว่าเป็นอีกหนึ่งงานที่ท้าทาย และต้องการพาทีมแมนฯซิตี้ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง พร้อมกันนี้ พ.ต.ท. ทักษิณยังไม่ขอออกความเห็นในเรื่องของแหล่งที่มาของเงินที่นำมาซื้อสโมสรเรือใบสีฟ้า ทั้งๆที่เงินบางส่วนของอดีตนายกฯทักษิณ ได้ถูก คตส.อายัดเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว  

วาดฝันสร้างมิติใหม่วงการกอล์ฟไทย

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ขณะนี้อยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณที่เกาะฮ่องกง โดย พ.ต.ท.ทักษิณในฐานะที่เป็นนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ได้เรียกสมาชิกในสมาคมมาประชุมกัน ที่เกาะฮ่องกง รวมทั้งมีการเปิดแถลงข่าวด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศมากมาย โดยเฉพาะเรื่องการเมืองที่มีการสอบถามกันเยอะ ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า แม้จะเลิกเล่นการเมืองไปแล้ว แต่ก็ยังไม่หยุดทำงาน จะหันมาส่งเสริมด้านกีฬาเต็มที่ และกอล์ฟเป็นกีฬาประเภทหนึ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะสนับสนุน เบื้องต้นจากที่ได้หารือกับสมาชิกในสมาคมถึงแนวทางและนโยบาย ได้ข้อสรุปว่าจะขยายเครือข่ายนักกีฬากอล์ฟอาชีพ ด้วยการจัดตั้งโรงเรียนสอนกอล์ฟให้กับประชาชนในประเทศไทย ทำการเชิญโปรกอล์ฟจากต่างประเทศมาฝึกสอน และในอนาคตข้างหน้าจะจัดตั้งทุนสนับสนุนให้กับคนทั่วไป ไม่จำกัดว่าต้องเป็นผู้ที่มีเงินถึงจะเล่นกีฬาชนิดนี้ได้ นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณจะรับอาสาเป็นผู้หาสปอนเซอร์ ในโครงการฝึกนักกอล์ฟตั้งแต่วัยเด็ก ผลักดันให้มีการจัดการแข่งขันเป็นทัวร์นาเมนต์ขนาดใหญ่ และมีเงินรางวัลสูง

จ้าง “อีริคสัน” เป็นกุนซือ “แมนฯซิตี้” 

นายนพดลกล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าในการซื้อสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้น พ.ต.ท.ทักษิณชี้แจง ว่าได้เข้าไปบริหารกิจการเรียบร้อยแล้ว โดยนโยบายแรกคือการจ้างสเวน โกรัน อีริคสัน เป็นผู้จัดการทีม และขณะนี้อยู่ในขั้นตอนหาซื้อตัวนักฟุตบอลเพิ่มเติม สร้างความเข้มแข็งให้ทีม โดยเฉพาะตำแหน่งมิดฟิลด์ ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณมีความต้องการเปลี่ยนแปลงสโมสร จากที่เคยถูกมองว่าเป็นยักษ์หลับ ให้กลับมายิ่งใหญ่ในพรีเมียร์ ลีก ซึ่งพบว่าประชาชนอังกฤษให้การต้อนรับเป็นอย่างดี พ.ต.ท.ทักษิณยังบอกด้วยว่า การที่คนไทยเข้าไปบริหารตรงนี้ จะถือเป็นโอกาสของคนไทยทั้งหมด โดยโครงการแรกที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะผลักดัน คือคัดสรรเยาวชนไทยเข้าไปฝึกหัดในโรงเรียนฝึกฟุตบอลของแมนฯซิตี้ คาดว่าจะเริ่มภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ สำหรับวันที่ 4 ส.ค. ที่จะมีการแข่งขันระหว่างทีมแมนฯซิตี้กับทีมบาร์เลนเซีย ที่ประเทศสเปนนั้น จะมีการนำนักร้องไทยกว่า 10 คน และนำอาหารไทยไปร่วมเปิดนิทรรศการด้วย ซึ่ง พ.ต.ท. ทักษิณได้ตัดสินใจจะนำรายได้ส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือเด็กที่สูญเสียครอบครัวใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยในอนาคตจะมีการตั้งเป็นแมนฯซิตี้เอเชียด้วย 

จะหวังประชาธิปไตยจากเผด็จการยาก

นายนพดลกล่าวอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าวต่างประเทศถึงการเดินทางกลับประเทศไทย หลังจากที่ คมช.และ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เปิดทางให้กลับว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับไทยเมื่อสถานการณ์เหมาะสม คาดว่าจะเป็นหลังการเลือกตั้ง ส่วนคดีความต่างๆที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบของ คตส.นั้น พ.ต.ท.ทักษิณไม่ขอตอบคำถาม ทั้งนี้ เมื่อสื่อต่างประเทศสอบถามถึงเรื่องรัฐธรรมนูญ พ.ต.ท.ทักษิณก็ระบุเพียงว่ายังไม่ทราบเนื้อหาเป็นอย่างไร

“ปกตินกก็ออกไข่เป็นนก ไม่ได้ออกเป็นอย่างอื่นฉันใด การจะไปคาดหวังว่ารัฐธรรมนูญที่ร่างจากทหารที่ยึดอำนาจแบบเผด็จการ ก็คงจะเป็นประชาธิปไตยได้ยากฉันนั้น” นายนพดลกล่าว 

นายนพดลยังกล่าวถึงการที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะเปิดเว็บไซต์ส่วนตัว ซึ่งรัฐบาลและ คมช.แสดงท่าทีว่าจะปล่อยให้ดำเนินการ ไม่สั่งบล็อกเว็บไซต์ ว่า เป็นเรื่องดีที่ไม่ทำการปิดกั้น เพราะถึงอย่างไรก็ปิดกั้นไม่ได้อยู่แล้ว ขณะนี้ คมช.เองก็กำลังเสื่อม ฉะนั้นก็ควรทำในสิ่งที่ถูกต้อง ขณะนี้เว็บไซต์อยู่ระหว่างการจัดทำ ยืนยันได้ว่าภายในเดือนนี้จะเป็นรูปเป็นร่างแน่นอน 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์