ชวน ถล่มยับระบอบทักษิณเลวร้ายยิ่งกว่า เผด็จการทรราช

ชวน ถล่มยับระบอบทักษิณเลวร้ายยิ่งกว่า เผด็จการทรราช

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 เมษายน 2549 12:43 น.

ชวน ปราศรัยปลุกสมาชิกพรรค และประชาชนให้ยืนหยัดสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป ชี้ ระบอบทักษิณเลวร้ายยิ่งกว่าเผด็จการทรราช เลือกปฏิบัติแทรกแซงองค์กรอิสระ-สื่อ และองค์กรประชาธิปไตย ทำให้การตรวจสอบถ่วงดุลเป็นอัมพาตไปหมด ระบุ การเลือกตั้งสกปรกที่สุดเท่าที่เคยมีมา

วันนี้ (6 เม.ย.) เมื่อเวลา 11.30 น.นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ได้กล่าวปราศรัยกับสมาชิกพรรค และประชาชนในโอกาสครบรอบการก่อตั้งพรรคครบ 60 ปี โดยชี้ให้เห็นถึงอุดมการณ์ของพรรคที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข มาตั้งแต่การก่อตั้งในปี พ.ศ.2489 เป็นการก่อตั้งโดยคณะบุคคลไม่ใช่คนใดคนหนึ่ง

นายชวน ยังได้ชี้ให้เห็นถึงอันตรายของระบอบทักษิณ ว่า มีความอันตรายและเลวร้ายยิ่งกว่าเผด็จการทหารในอดีต เพราะประชาชนจะรู้ว่ามีหน้าตาเป็นอย่างไร ดำขาวเป็นอย่างไร แต่ระบอบทักษิณนั้นหน้าฉากภายนอกดูเหมือนเป็นประชาธิปไตย ทำให้คนจำนวนมากซึ่งได้รับข้อมูลข่าวสารไม่ครบถ้วนมีความเข้าใจผิด

ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ผู้นี้ ยังกล่าวอีกว่า ภายใต้ระบอบทักษิณกว่า 5 ปี ที่มีการเลือกปฏิบัติ คือ มีการเก็บภาษีจากประชาชนแล้วนำมาพัฒนาเฉพาะพื้นที่ที่เลือกพรรคไทยรักไทยก่อน ส่วนพื้นที่ที่ไม่เลือกพรรคไทยรักไทยเอาไว้ทีหลัง ซึ่งลักษณะแบบนี้ถือว่าเลวร้ายยิ่งกว่าเผด็จการทรราช

นายชวน ยังชี้ให้เห็นอีกว่า ระบอบทักษิณ ยังมีการทำลายองค์กรประชาธิปไตยให้อ่อนแอ เพื่อป้องกันตัวเอง โดยเฉพาะการเข้าไปแทรกแซงครอบงำองค์กรอิสระ โดยการเอาพวกของตนเองเข้าไป โดยเฉพาะคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชุดนี้ และถือว่าเป็นยุคการเลือกตั้งที่สกปรกที่สุดเท่าที่เคยมีมา นอกเหนือจากนี้ยังไม่ต้องพูดถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือศาลรัฐธรรมนูญ หรือวุฒิสภา ซึ่งมีการซื้อด้วยเงินไปแล้ว

นายชวน ยังชี้ให้เห็นถึงการครอบงำสื่อ ซึ่งถือว่าถูกคุกคามครอบงำยิ่งกว่ายุคใด ทำให้การตรวจสอบเป็นอัมพฤกษ์อัมพาตไปหมด

ในตอนท้าย นายชวน ได้เรียกร้องให้สมาชิกและประชาชนช่วยกันยืนหยัดสนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ได้ต่อสู้กับระบอบทักษิณต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์