นายกฯเชื่อหลายฝ่ายปชส.ประชามติร่างรัฐธรรมนูญ

นายกฯ เชื่อ

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะใช้เวลาที่เหลือ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจถึงการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ

(7กค.) เวลา 12.00 น.

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการรณรงค์ให้ประชาชน มาลงประชามติ ในขณะที่กระบวนการดาวกระจายรณรงค์ให้ประชาชนคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ า รัฐบาลคงไม่มีนโยบายอะไรในเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องที่หลายฝ่ายต้องช่วยกันทำ ทั้งในส่วนของสภาร่างรัฐธรรนูญและคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อชี้แจงเพราะอาจจะมีประชาชนบางส่วนไม่เข้าใจต่อร่างรัฐธรรมนูญที่ได้ผ่านสภาร่างรัฐธรรมนูญไปแล้ว ซึ่งขั้นตอนของการทำความเข้าใจอาจไม่มีปัญหา ซึ่งบางส่วนไม่เห็นด้วยก็เป็นเรื่องธรรมดา

ต่อข้อถามที่ว่า

ห่วงหรือไม่ว่าประชาชนอาจจะเบื่อหน่ายและไม่ไปลงประชามติ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าประชาชนเข้าใจและจากการลงพื้นที่ในหลายจังหวัด คิดว่าประชาชนเข้าใจว่า ทุกคนควรจะไปใช้สิทธิ์และส่วนใหญ่ก็อยากเห็นการเลือกตั้งในช่วงปลายปีนี้ ส่วนประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ในสัปดาห์หน้าตนจะลงไปในพื้นที่และทำความเข้าใจกับส่วนราชการต่าง ๆ ซึ่งเราก็มีสื่อหลายประเภทและจะใช้สื่อเหล่านี้สามารถทำความเข้าใจ โดยใช้ภาษาถิ่นของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ผู้สื่อข่าวถามว่า

มั่นใจว่าเวลาที่มีอยู่จะสามารถทำความเข้าใจกับประชาชนได้หรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ตนมีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่ง ว่าจะทำความเข้าใจได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์