‘เต้น’ ถาม ‘ตั้น’ อยากเป็น’นายก’ สมัคร’ตำรวจ’ทำไม!?

‘เต้น’ ถาม ‘ตั้น’ อยากเป็น’นายก’  สมัคร’ตำรวจ’ทำไม!?

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" กล่าวถึงกรณี น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ผู้ช่วยเลขานุการกรรมการมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ที่สมัครรับราชการเป็นตำรวจ ว่า ข่าวคุณจิตภัสร์ตั้งแต่ต้นจนวันนี้ ยังมีเรื่องที่ผมสงสัยอยู่ 2 ข้อ


1.คุณจิตภัสร์เคยให้สัมภาษณ์ว่าอยากเป็น"นายกรัฐมนตรี" ด้วยเป้าหมายนี้เธอต้องเป็นนักการเมืองและต้องลงเลือกตั้ง ถ้ายึดตามดร.วิษณุว่าโรดแมปร่นเวลาเหลือ 18 เดือน แบ่งง่ายๆว่าร่างรธน.จนประชามติเสร็จ 9 เดือน กฎหมายลูกถึงเลือกตั้งอีก 9 เดือน โดยทั่วไปพอรัฐธรรมนูญผ่านประชามติพรรคการเมืองก็ต้องเตรียมตัวสู่การเลือกตั้ง ซึ่งเวลา 9 เดือนถือว่า กระชั้นชิด ส่วนคุณจิตภัสร์กว่าจะครบขั้นตอนสมัครและไปอบรมแล้วติดยศร.ต.ต. เพื่อปฏิบัติหน้าที่ ใช้เวลาจากนี้ราว 7 เดือน เท่ากับว่ามีเวลาทำงานแค่ 2 เดือนก็ต้องลาออกมาทำงานกับพรรค ยกเว้นจะไม่ลงเลือกตั้งซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ แล้วจะอยากเป็นตำรวจไปทำไม

2.ข้อเรียกร้องของกปปส.คือปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง แม้ไม่มีรูปธรรมรองรับแต่ที่ชัดเจนข้อหนึ่งคือต้องปฏิรูปตำรวจ เพราะที่เป็นอยู่ยอมรับไม่ได้ คุณจิตภัสร์สมัครทั้งที่โครงสร้างตร.วันนี้ยังไม่มีการปฏิรูป แถมคุณสุเทพก็พูดสนับสนุนทำให้ยิ่งสงสัย เหตุใดไม่มีคำถามแบบปฏิรูปก่อนสมัคร หรือ สมัครก่อนปฏิรูป หรือตั้งใจจะให้คุณจิตภัสร์เข้าไปขับเคลื่อนการปฏิรูป

ปล.ผมไม่มีเจตนารุกรานคุณจิตภัสร์ และเห็นด้วยว่าเธอมีสิทธิ์ตามกฎหมายเท่ากับคนไทยทุกคน เพียงแต่รำพึงด้วยความสงสัย ส่วนกระบวนการรับสมัครที่ลักลั่น ทำให้เห็นภาพคนมีสิทธิพิเศษ หรือ ความรู้สึกพี่น้องตำรวจที่แสดงออก สิ้นสงสัยครับ


‘เต้น’ ถาม ‘ตั้น’ อยากเป็น’นายก’  สมัคร’ตำรวจ’ทำไม!?

ที่มา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ FB

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์