ด่วน!! ศาลอาญา คุก4ปี4เดือน วีระกานต์-ณัฐวุฒิ-เหวง ไม่รอลงอาญา

ด่วน!! ศาลอาญา คุก4ปี4เดือน วีระกานต์-ณัฐวุฒิ-เหวง ไม่รอลงอาญา

ศาลอาญา รัชดาภิเษก นัดอ่านคำพิพากษา คดีที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล / นายวีระศักดิ์ เหมะธุลิน / นายวันชัย นาพุทธา / นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ / นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ / นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย และนายแพทย์เหวง โตจิราการ ซึ่งทั้งหมดเป็นแกนนำ และแนวร่วม นปช. รวม 7 คน ฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และข้อหาอื่นๆ กรณีนำขบวนผู้ชุมนุมหลายพันคนจากสนามหลวงไปยังบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพื่อเรียกร้องกดดันให้ พลเอกเปรม ลาออกจากตำแหน่ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2550

เมื่อถึงเวลานัดมีเพียง นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. ซึ่งเป็นจำเลยที่ 4 ไม่ได้เดินทางมาศาลตามนัด แต่มอบอำนาจให้ตัวแทน ขอเลื่อนฟังคำพิพากษา เนื่องจากนายวีระกานต์ ป่วยมีอาการเลือดออกในลำไส้ เข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมีใบรับรองแพทย์ยืนยันต่อศาล ซึ่งศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า มีเหตุสมควรจึงให้เลื่อนอ่านคำพิพากษาเฉพาะในส่วนของนายวีระกานต์ จำเลยที่ 4 แต่ในส่วนจำเลยร่วมเดินทางมาศาลครบทุกคน ศาลจึงอ่านคำพิพากษาในส่วนจำเลยที่มาศาลพร้อมและนัดให้นายวีระกานต์ มาฟังคำพิพากษา ในวันที่ 30 กันยายนนี้ เวลา 09.00 น.

ซึ่งภายหลังศาลมีคำพิพากษา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัวจำเลยลงมาที่ห้องขังใต้ถุนศาลอาญาทันที และขณะนี้ทนายความอยู่ระหว่างยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ถูกศาลพิพากษาจำคุก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์