กนกโพสต์ไม่เห็นด้วย คสช.เรียกประวิตรเข้าปรับทัศนคติ!!

กนกโพสต์ไม่เห็นด้วย คสช.เรียกประวิตรเข้าปรับทัศนคติ!!

กนกโพสต์ไม่เห็นด้วย คสช.เรียก"ประวิตร"เข้าปรับทัศนคติ!!

นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ได้โพสต์แสดงความเห็นถึงกรณีที่นายประวิตร โรจนพฤกษ์ ผู้สื่อข่าวอาวุโสหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น ถูกเรียกตัวไปปรับทัศนคติ และได้รับการปล่อยตัวออกมาแล้วว่า

วันนี้ไปไหนก็มีแต่คนพูดถึงเนชั่น ในกล่องข้อความของผม กับที่โพสต์ตามหน้าเพจทั่วไป มีคนไม่เข้าใจเนชั่น ตั้งคำถามถึงเนชั่น ผิดหวังเนชั่น และ "ด่าเนชั่น" อย่างต่อเนื่อง

ไปกินมื้อเที่ยงที่ เมธาวลัย - ศรแดง ทันทีที่เดินเข้าไป กลุ่มพี่ๆโต๊ะติดกัน ลุกขึ้นมาทักทายและบอกว่า "การที่..(เอ่ยชื่อผู้บริหารเนชั่น)..ออกมาปกป้องประวิตร จะทำให้เนชั่นตกต่ำ!"

ผมบอกกับพี่ทั้งกลุ่มไปว่า ในเนชั่นมีเพียงนายประวิตร ที่คิดเห็นเช่นนั้น คนส่วนใหญ่เขาไม่ได้เห็นด้วย ซ้ำยังไม่พอใจ..ทุกครั้งที่เขาแสดงความเห็นขวางโลก

วันนี้มีความเคลื่อนไหวของพนักงานกลุ่มใหญ่ ร้องขอให้ผู้บริหารปรับท่าที และแยกแยะให้ชัดเจน เพราะนายประวิตรแสดงความเห็นในพื้นที่ส่วนตัวของเขา ไม่ได้ใช้ฐานะสื่อมวลชน ทำไมองค์กร หรือบริษัท จึงต้องเข้าไปปกป้อง โดยอ้างเสรีภาพการทำหน้าที่ของสื่อ?

แล้วตลอดเวลาที่นายคนนี้ แสดงความเห็นหมิ่นกระแสสังคม สวนความรู้สึกคนส่วนใหญ่ หรือแสดงทัศนะต่อสถาบันฯ ทำไมบริษัทหรือองค์กรสื่อ จึงไม่ออกมาห้ามปราม ยับยั้ง เสรีภาพการแสดงความเห็นของสื่อนั้น..กว้างขวางขนาดนั้นเชียวหรือ?

คนๆเดียว ทำไมจัดการไม่ได้ ปล่อยให้แสดงความเห็นหมิ่นน้ำใจสังคมตลอดมา พอยามที่สื่อถูกแทรกแซง กลับร่ำร้องขอให้สังคมเป็นแนวร่วม

ผมได้รับข่าวแว่วๆมาว่า จะมีการ "จัดการ" กรณีนายประวิตร โรจนพฤกษ์ "อย่างเด็ดขาด"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์