บิ๊กสีกากีรุมค้านผ่าตัดตร. นายกฯ ยันไม่ใช่เรื่องใหญ่โต

วันนี้ (5 ก.ค.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง

กรณีการปรับโครงสร้างตำรวจที่มีกระแสคัดค้านจากหลายฝ่าย ว่า ไม่ได้เป็นเรื่องที่ถือว่าใหญ่โตอะไร และเป็นเรื่องที่เคยพูดเสมอว่าการทำงานต้องมีการปรับปรุง ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอความเห็นประกอบมาก่อนแล้ว และในครั้งนี้ได้นำร่างแก้ไข พ.ร.บ.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 และร่าง พ.ร.บ.คณะกรรมการรับเรื่องราวร้องทุกข์ให้คณะกรรมการกฤษฎีกาได้ดูเพื่อประกอบกัน  

ผู้สื่อข่าวถามว่า


จะมีการทำความเข้าใจกับผู้ที่คัดค้านหรือไม่ เพราะมีบางคนเห็นว่าเป็นการเสนอเข้าที่ประชุม ครม.เป็นวาระจร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมีปัญหา เพราะความจำเป็นคือต้องนำเรื่องเข้าคณะกรรมการกฤษฎีกาให้เร็ว เพื่อจะได้มีกำหนดเวลาในการทำงานต่อไป
จริง ๆ เป็นเรื่องที่ถึงเวลาที่จะต้องมีการปรับปรุง ในทุกหน่วยงานก็ต้องเป็นอย่างนั้น ถ้ามัวแต่วนถาม เวียนถามกันอยู่ ก็คงไม่ทันนายกรัฐมนตรี

ขณะที่พล.ต.อ.วิสุทธิ์ กิตติวัฒน์ ประธานสมาคมข้าราชการตำรวจ

สรุปแนวทางการหารือร่วมอดีตนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ถึงการปรับโครงสร้างตำรวจว่า ที่ประชุมเห็นตรงกันจะไม่ร่าง พ.ร.บ.ฉบับใหม่ แต่จะเสนอแก้ไขในบางมาตรา และจะขอแปรญัตติหรือตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาศึกษารายละเอียด โดยขอเวลา
7 วัน ในการรวบรวมข้อมูล ก่อนนำเสนอรัฐบาล, คณะกรรมการกฤษฎีกา, คณะกรรมการพัฒนาระบบข้าราชการตำรวจ และประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

ทั้งนี้ขอย้ำว่า

การหารือวันนี้ ไม่ใช่การต่อต้านหรือคัดค้าน พ.ร.บ.ที่ผ่านมติคณะรัฐมนตรี แต่อยากขอโอกาสจากรัฐบาลศึกษารายละเอียดในร่าง พ.ร.บ.อย่างรอบคอบ เพราะการเปลี่ยนแปลงองค์กรใดๆ จะสมบูรณ์
 

ส่วนพล.ต.อ.สวัสดิ์ อมรวิวัฒน์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ กล่าวว่า
 
การนำร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวเข้าครม.น่าจะมีวาระซ่อนเร้น เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ควรมีการสอบถามความคิดเห็นผู้ที่เกี่ยวข้องเสียก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์