ทักษิณ คุมบังเหียนแมนฯซิตี้ ถือหุ้นครบ 75 %

วันนี้ (4 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้นั่งเป็นเจ้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามที่คาดเอาไว้ หลังจากที่รวบรวมซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นรายย่อยได้จนเกินกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วจากที่ก่อนหน้านี้ได้หุ้นจากผู้บริหารเดิม 55.9 เปอร์เซ็นต์ จากนั้นได้หุ้นจากบีสกายบี อีก 9.88 เปอร์เซ็นต์ จึงถือหุ้นเป็น 65.78 เปอร์เซ็นต์

ล่าสุดอดีตนายกรัฐมนตรีของไทย

ได้หุ้นจากผู้ถือหุ้นรายย่อยอีก ราว ๆ 10 เปอร์เซ็นต์ แม้ผู้ถือหุ้นรายย่อยจะมีเวลาตัดสินใจจนถึงบ่ายโมงวันที่ 17 กรกฎาคม ทำให้สามารถเป็นเจ้าของทีมได้อย่างผูกขาด ด้วยการนำบริษัทมหาชนที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ออกมาเป็นบริษัทจำกัด และสามารถมีสิทธิขาดในการบริหารงาน จากการที่เข้าบริหารงานได้อย่างอิสระในทีม

ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะแต่งตั้งและเปิดตัว สเวน โกรัน อีริคส์สัน

อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เป็นผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 ก.ค. แต่แม้การซื้อสโมสรของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในครั้งนี้จะได้รับการสนับสนุนจากบอร์ดบริหารเดิมของ แมนฯ ซิตี้ รวมทั้ง คีธ แฮร์ริส ประธานบริหารซีย์มัวร์ เพียร์ซ อินเวสเมนท์ แบงก์ โบรกเกอร์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ

จะยืนยันว่า
 
เงินที่ใช้ซื้อสโมสรครั้งนี้เป็นเงินที่สะอาดไม่เกี่ยวข้องกับที่ถูกอายัดทรัพย์ก่อนหน้านี้ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังต้องผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติจากพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์