รัฐธรรมนูญฉบับหนังแกะ สนองเผด็จการ

รัฐธรรมนูญฉบับหนังแกะ สนองเผด็จการ

นายพานทองแท้ ชินวัตร โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจ Oak Panthongtae Shinawatra" โดยได้วิพากษ์วิจารณ์เนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ


"รัฐธรรมนูญฉบับหนังแกะ ใช้คลุมร่างของหมาป่าเผด็จการ"
ตัดเย็บโดย "บวรศักดิ์ เทลเลอร์" 

พร้อมนำเสนอสู่สายตา พี่น้องประชาชนไทย และชาวโลกครับ...!!
การตัดเสื้อหนังแกะ เพื่อคลุมตัวหมาป่า ให้ประเทศไทยดูเสมือนเป็นประชาธิปไตยในครั้งนี้
- จะเล็ดลอดสายตาฝูงแกะขาว(ประเทศประชาธิปไตย)ทั่วโลกหรือไม่? 
- คนไทยด้วยกันจะเห็นร่องรอยการตัดเย็บ ที่ชัดเจนว่ามีการ เข้ารูปทรงสืบทอด และกระชับส่วนสัดอำนาจหรือไม่? 

เราจะได้เห็นกัน ในอนาคตอันใกล้นี้

เอาแค่ มาตรา259 ถึง มาตรา263 และมาตรา280 เพียง6มาตรา ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ตามสื่อต่างๆ ได้มีการกำหนดกลุ่มบุคคลที่เรียกว่า "คณะกรรมการยุทธศาสตร์การปฏิรูปและการปรองดองแห่งชาติ" มีทั้งหมด 23คน จะเห็นได้ว่าอำนาจหน้าที่ ของคณะกรรมการชุดนี้ใหญ่ทะลุฟ้า สวนทางกับระบอบประชาธิปไตยโดยสิ้นเชิง

เพียงแค่ประธานคณะกรรมการฯคนเดียว ก็มีอำนาจเหนืออำนาจอธิปไตย 2ใน 3อย่าง สามารถที่จะสั่งการระงับยับยั้ง หรือกระทำการใดๆ ที่จะมีผลในทาง

1. นิติบัญญัติ (อยู่เหนืออำนาจของรัฐสภา) และ
2. ในทางบริหาร (อยู่เหนืออำนาจของรัฐบาล) ได้
คงเหลือแค่เพียงอำนาจอธิปไตยที่3 คือในทางตุลาการเท่านั้น ที่ยังไม่ได้ให้มีอำนาจเหนือไว้ แถมยังกำหนดด้วยอีกว่า คำสั่งหรือการกระทำของประธานกรรมการยุทธศาสตร์ฯ ให้ถือเป็นที่สุด และชอบด้วยกฎหมาย

การร่างรัฐธรรมนูญ โดยจงใจให้ขัดต่อหลักการประชาธิปไตยขนาดนี้ อาจถูกมองได้ว่า เป็นการจงใจดึงเกมอำนาจ ให้ยาวออกไปเรื่อยๆครับ เพราะเมื่อร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่าน ก็ไม่มีกฏหมายเลือกตั้ง ประชาธิปไตยที่ไขว่คว้ากัน ก็ห่างไกลออกไปเรื่อยๆ ดังนั้นภายใต้ยุทธศาสตร์เรือแป๊ะ คนไทยเราจึงมีทางเลือกเพียง 2ทางเท่านั้นคือ

1.ถ้าร่าง รธน.นี้ไม่ผ่าน ก็เอากลับไปร่างกันใหม่อีก จะต้องตีกลับไปกลับมา อีกกี่ครั้งกี่ปี รัฐบาลนี้ก็ยังคงบริหารประเทศต่อไป พวกเราก็ยังคงต้องนั่งอยู่บนเรือแป๊ะ พายเวียนวนกันอยู่ต่อไป..เรื่อยๆ..เรื่อยๆ
และ 

2.ถ้าร่าง รธน.นี้ผ่าน ประเทศไทยก็จะต้องใช้กฏหมายที่ สืบทอดอำนาจนอกระบอบประชาธิปไตย เท่ากับต้องทนนั่งเรือแป๊ะกันต่อไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งถ้ามีการเสนอให้เปลี่ยน แต่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ ไม่เห็นด้วยใครก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เพราะแป๊ะมีสิทธิ์ในการยับยั้งทางนิติบัญญัติ ซึ่งถือว่าเป็นที่สุดและชอบด้วยกฏหมาย เป็นอำนาจอยู่ในมือ..!!

ลงเรือแป๊ะต้องตามใจแป๊ะ..!! อันนี้พอเข้าใจครับ แต่ในเมื่อลงเรือกันก็แล้ว ตามใจกันก็แล้ว แป๊ะก็ควรจะส่งเราให้ถึงฝั่งด้วย ปัญหาต่างๆทั้งเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง แป๊ะแก้เป็นหรือไม่เป็น คงไม่ต้องพูดถึง เพราะการปลดยกทีม ก็ถือเป็นการยอมรับกลายๆอยู่แล้ว

ผ่านไปปีกว่า การแก้ไขปัญหาข้อขัดแย้งต่างๆ ที่แป๊ะบอก "ขอเวลาอีกไม่นาน" ก็ยังไม่เห็นอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน โดยเฉพาะรัฐธรรมนูญ ที่เป็นกฏหมายสูงสุดของประเทศ แป๊ะยังเล่นพายเรือวนไปวนมาอยู่ในอ่าง มองไม่เห็นฝั่งกันอย่างนี้ แล้วเรื่องอื่นๆของประเทศ จะเดินหน้าไปได้อย่างไร

คนไทยที่มีใจรัก ประชาธิปไตยอย่างเรา 
ก็คงมีสิทธิ์ทำได้ แค่รอต่อไปแหละครับ

ที่มาจาก Oak Panthongtae Shinawatra

รัฐธรรมนูญฉบับหนังแกะ สนองเผด็จการ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์