6ก.ค.เคลื่อนพลบุกสภา

การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ หรือ นปก.

ที่ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา เริ่มเปิดเวทีเมื่อเวลา 17.00 น. แต่ยอดผู้ชุมนุมไม่มาก เนื่องจากพื้นที่สนามหลวงแฉะอย่างมาก สาเหตุจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักก่อนหน้านี้ ทำให้มียอดผู้ชุมนุมเพียงพันกว่าคนเท่านั้น ท่ามกลางกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความเรียบร้อยพอสมควร
 
นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปก. แถลงข่าวว่า

การเคลื่อนขบวนของกลุ่ม นปก. เมื่อวานนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จ เนื่องจากเราสามารถเข้าไปใกล้บ้านสี่เสาฯได้มากขึ้น การดำเนินการเคลื่อนไหวก็มีการรักษากติกาเป็นไปด้วยสันติวิธี แต่สามารถมุ่งฝ่าแนวต้านเข้าไปได้ แต่ขอตำหนิเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำผิดสัญญาที่ให้ไว้

โดยมีการตั้งจุดสกัดขัดขวางการเคลื่อนขบวน แสดงให้เห็นว่า

คมช.กระหายเลือด ต้องการให้เกิดความรุนแรง นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่ผ่านท่าพระอาทิตย์ ถูกหนังสติ๊กยิงแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เป็นเพราะนายสนธิ ต้องการให้เกิดความรุนแรง ทั้งที่ทางกลุ่มของเราไม่ต้องการ


นพ.เหวง ยังกล่าวปฏิเสธที่ว่า

ผู้ปราศรัยใช้คำพูดหยาบคายต่อ พล.อ.เปรมว่า ไม่จริง แต่ พล.อ.เปรม มีบทบาทสนับสนุนคณะปฏิวัติ และใช้คำพูดที่ว่า รัฐบาลเหมือนจ๊อกกี้ ซึ่งไม่ถูกต้อง ผิดหลักประชาธิปไตย ต่อคำถามเรื่องความขัดแย้งในกลุ่มพีทีวี กับกลุ่มของหมอเหวง ได้รับการปฏิเสธว่าไม่จริง ทุกอย่างทำตามแผนที่ได้ตกลงกันไว้ และในวันที่ 6 ก.ค.นี้ กลุ่ม นปก.จะเคลื่อนขบวนอีกครั้งไปหน้าสภา
 
เนื่องจากในวันนั้น ส.ส.ร.จะลงมติรับร่างรัฐธรรมนูญ

แต่จะมีการประชุมเตรียมการกันอีกครั้งว่าจะไปกี่โมง และเคลื่อนอย่างไร ทั้งนี้จุดประสงค์เพื่อเรียกร้องให้ ส.ส.ร. ทำแท้งล้มรัฐธรรมนูญฉบับที่อัปลักษณ์นี้ เพราะเป็นฉบับ คมช. แต่ยืนยันว่าจะไม่ทำให้เกิดความสูญเสียและความรุนแรงใด ๆ และขอบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า อย่าสกัด เพราะเพียงต้องการไปที่หน้าสภาเท่านั้น ส่วนที่สนามหลวงก็ยังมีการชุมนุมต่อไป

นพ.เหวง ยังกล่าวถึง

การลงข่าวหญิง ตะโกนไล่ม็อบ นปก.ที่สยามสแควร์ว่า สื่อมวลชนเสนอข่าวไม่เป็นธรรม ที่ไปให้ความสำคัญคนเพียงคนเดียวที่ไล่ นปก. ในขณะที่คนส่วนใหญ่ยอมรับพวกเรา ส่วนที่ พล.อ.สนธิ ระบุว่า กลุ่ม นปก.เป็นกลุ่มที่มีแรงดันต่ำว่า เมื่อศัตรูด่าก็ดีใจ เหมือนเป็นแรงขับเคลื่อนให้เรา แต่ขอยืนยันได้ว่า เราไม่ได้มีแรงดันต่ำ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์