เติ้ง หาเสียงทุ่มสุดตัว โดดเจ้าพระยาลาตาย ถ้าลูกพรรคสอบตก

"บรรหาร" ลงพื้นที่ศรีสะเกษ อ้อนขอคะแนนเขต 1 ให้ลูกพรรค ลั่นหากสอบไม่ได้สมัยนี้ยอมโดดแม่น้ำเจ้าพระยาลาตาย ชี้รัฐบาลครั้งหน้ามีมากกว่า 3 พรรค นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย


พร้อมด้วยรองหัวหน้าพรรค นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล นายจองชัย เที่ยงธรรม และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางไปที่สำนักงานพรรคชาติไทย เขต 1 อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายสิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ ลูกชายของ นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีสะเกษ และประชาชน ต้อนรับ หัวหน้าพรรคชาติไทย เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาพบปะกับผู้ที่ให้การสนับสนุนพรรคมาโดยตลอด และมาเยือนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคชาติไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ซึ่งครั้งนี้ได้ประกาศอย่างชัดเจนว่ายินดีที่จะส่ง นายสิริพงษ์ ลูกชาย ลงสมัครอีกครั้งในนามของพรรค


 "ครั้งนี้ผมมั่นใจมากว่าคงจะไม่พลาด หากชาวศรีสะเกษยังให้การสนับสนุนเช่นนี้ และผมก็ขอแรงใจชาวศรีสะเกษขอให้โอกาสพรรคชาติไทยอีกครั้ง แต่คราวนี้ขอให้ได้ โดยเฉพาะในเขต 1 และหากไม่ได้ครั้งนี้ผมจะยอมไปโดดแม่น้ำเจ้าพระยาลาตาย" นายบรรหาร กล่าว


หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ อยากจะให้ดำเนินการโดยเร็ว


เพราะเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ ซึ่งการเมืองมีผลอย่างมากต่อสภาพคล่องทางธุรกิจ และในนามพรรควันนี้ตนและพรรคชาติไทยพร้อมที่จะลงสมัคร และตนก็เชื่อว่าการจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้จะมากกว่า 3 พรรค แต่จะมั่นคงทั้งทางการเมืองและทางเศรษฐกิจ เพราะวันนี้เกิดการชะลอมานานแล้ว เนื่องจากการเมืองนิ่ง เศรษฐกิจก็นิ่งตาม หลังเลือกตั้งเสร็จจะดีขึ้น


ในส่วนของศรีสะเกษเดิมลูกพรรคไทยรักไทยก็ไปจากพรรคชาติไทยเป็นส่วนใหญ่  

"และวันนี้หากจะหวนกลับมาพรรคชาติไทยเช่นเคยก็ยังไม่ทราบว่าคณะกรรมการพรรคจะว่าอย่างไร แต่ในส่วนตัวแล้วยังไม่ทราบว่าจะมีใครขอกลับเข้ามาบ้าง ไม่ว่าแต่พรรคไทยรักไทยเดิม พรรคไหนๆ ก็ยังไม่รู้ว่าใครจะขอเข้ามาบ้าง ก็คงดูกันอีกครั้งเป็นรายๆ ไป แต่วันนี้ยังไม่มีไม่ทราบว่ามีหรือยัง" นายบรรหาร กล่าว


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อสอบถามในเรื่องความพร้อมที่จะขึ้นสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

นายบรรหารได้แต่ยิ้ม และกล่าวติดตลกว่า เอาไว้ค่อยพูดกัน แต่วันนี้ตนอายุมากแล้ว จากนั้นได้เดินทางกลับไปขึ้นเครื่องที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์