บุญรอดเย้ย นปก.ชุมนุมล้มเหลวเปลี่ยนเป้าโจมตีป๋าเปรม

รัฐมนตรีกลาโหม มั่นใจ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษไม่ลาออก

หลังถูกขับไล่อย่างหนัก เย้ยนปก.ล้มเหลวเรื่องการประกาศวันดีเดย์จึงหันมาโจมตี 'พล.อ.เปรม'และรัฐธรรมนูญ แย้มหากเตรียมการไม่ทันอาจต้องจัดเลือกตั้งไม่เกินเดือน ม.ค. หน้า ระบุไม่ได้ทำเพื่อสืบทอดอำนาจของ คมช.

พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มั่นใจว่า
 
พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ มีความหนักแน่นไม่ถอดใจลาออกตามที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ ( นปก.) ออกมาเคลื่อนไหวโจมตี ขณะเดียวกัน พล.อ.เปรม เป็นผู้ที่มีธรรมะในจิตใจ ไม่คิดจองเวรกลุ่ม นปก. ส่วนสาเหตุที่กลุ่ม นปก. ได้มุ่งเป้าโจมตี พล.อ.เปรม อย่างต่อเนื่องในขณะนี้นั้น
 
เนื่องจาก พล.อ.เปรม เป็นศูนย์รวมจิตใจของทหาร
 
อีกทั้งกลุ่ม นปก. ก็ประสบความล้มเหลว จากการประกาศวันดีเดย์เมื่อวันที่ 16 และวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา จนเปลี่ยนเป้าหมายโจมตี พล.อ.เปรม และคว่ำรัฐธรรมนูญ ซึ่งเชื่อว่าจะไม่ประสบความสำเร็จ เพราะกลุ่ม นปก. มีเจตนาไม่หวังดีกับประเทศชาติ

การชุมนุมของกลุ่ม นปก. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชื่อว่า

ขณะนี้ประชาชนส่วนใหญ่ เริ่มเกิดความเบื่อหน่ายแล้ว ซึ่งจะเห็นได้จากการเคลื่อนตัว ไปชุมนุมที่หน้าศูนย์การค้าสยามพารากอน

สำหรับ การออกมาประกาศจุดยืนคว่ำรัฐธรรมนูญขององค์กรชาวพุทธและพระสงฆ์นั้น

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชื่อว่าจะไม่เป็นเช่นนั้น เพราะชาวพุทธส่วนใหญ่มีสัมมาทิฐิ อีกทั้ง เห็นว่า การไม่บรรจุพระพุทธศาสนา เป็นศาสนาประจำชาติ ไว้ในรับธรรมนูญ ก็จะไม่สงผลให้สังคมเกิดความเปลี่ยนแปลง เพราะศาสนาถือเป็นเรื่องของจิตใจ

พล.อ.บูญรอด ยังกล่าวอีกว่า

หากจัดการเลือกตั้งไม่ทันภายในสิ้นปีนี้ ก็ต้องเลื่อนออกไปไม่เกินกลางเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ จะเข้าใจ โดยยืนยันว่า หากมีการเลือกตั้งจริง ก็ไม่ใช่ผลประโยชน์เพื่อการสืบทอดอำนาจ ของ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ( คมช.) หลังจากที่ประธาน คมช. ออกมาชี้แจงว่า จะจัดการเลือกตั้ง ได้ภายในสิ้นปีนี้หรือไม่ ส่วนการที่นายกรัฐมนตรี ออกมาย้ำว่าจะต้องเลือกตั้งให้ทันภายในสิ้นปีนี้ ก็ถือเป็นเจตนาที่ดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์