แม้ว ฉุนไล่สื่อขอใกล้ชิดแฟนคลับ - ซัดพันธมิตรฯบ่อนทำลายรัฐ

แม้ว ฉุนไล่สื่อขอใกล้ชิดแฟนคลับ - ซัดพันธมิตรฯบ่อนทำลายรัฐ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 เมษายน 2549 19:50 น.

ทักษิณ อารมณ์เสียไล่นักข่าวห้ามเข้าใกล้ ขออยู่แนบชิดประชาชนของตัวเอง ซัด พันธมิตรฯ-ฝ่ายค้าน เดินเกมล้มรัฐบาลทั้งบนดินและใต้ดิน อย่างต่อเนื่อง พูดซ้ำซากเสียสละครั้งนี้เท่ากับทรยศต่อ 16 ล้านเสียง ลั่นยอมแพ้เพื่อประเทศชนะ ยันไม่ทิ้งคนจน พร้อมทำทุกอย่างให้ ทรท.เป็นพรรคของประชาชนอีกครั้ง ด้านม็อบเชียร์ออกอาการสุดถ่อย คุกคาม ไล่ด่าสื่อ ก่อนเจอดีเสียงเด็กลึกลับตะโกนไล่ ออกไป

วันนี้ (5 เม.ย.) นายคำตา แคนบุญจันทร์ แกนนำคาราวานคนจน ได้นำรายชื่อผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเขียนลงป้ายผ้าให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี จากนั้นรักษานายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณกลุ่มคาราวานคนจน พร้อมกับกล่าวตำหนิช่างภาพ ที่มารุมล้อมถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก ว่า ช่างภาพพอได้แล้ว เราถ่ายกันมาเยอะแล้ว น่าเบื่อแล้ว กรุณาเถอะขอให้ผมได้อยู่ใกล้ชิดกับประชาชนของผมเถอะ และขอขอบคุณพี่น้องที่เดินทางมาไกล เพื่อประกาศให้คนทั้งประเทศ ว่า มีกำลังใจแรงกล้าที่จะรักษาประชาธิปไตย และสิ่งที่ได้แสดงออกคุ้มค่าอย่างมาก ทำให้ 28 ล้านคนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง และพรรคที่ไม่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ได้มีการปราศรัยโจมตีมากกว่าตอนลงเลือกตั้งเสียอีก พรรคการเมืองเหล่านี้ได้เดินทั้งใต้ดินและบนดินอย่างมากมาย รวมทั้งกลุ่มต่อต้านที่เสียผลประโยชน์ มีการทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง แต่พี่น้องประชาชนก็อุตส่าห์ให้ความไว้วางใจตนถึง 16.4 ล้านคน มากกว่าฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยถึง 6 ล้านคน ตนคิดว่าส่วนหนึ่งก็เป็นพลังใจของท่านทั้งหลาย แม้กระทั่งคนจนก็อยากเห็นประชาธิปไตย แต่ตนก็ยังไม่สบายใจเลยวันนี้

ผมยอมเสียสละทั้งๆ ที่ผมเปรียบเสมือนกลับคำต่อ 16 ล้านเสียง ที่สนับสนุนผมให้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ผมคิดว่าพี่น้องคงจะเข้าใจผมดีว่าไม่ใช่ว่าไม่สู้ ผมเป็นคนสู้เต็มที่ แต่เมื่อสู้มาถึงจุดหนึ่ง ผมถูกมองว่าถ้าสู้ต่อไป ผมจะชนะ แต่ประเทศอาจจะพ่ายแพ้ ดังนั้น ผมแพ้เพื่อให้ประเทศชนะดีกว่า ปีนี้เป็นปีมหามงคลที่ทุกคนแสดงความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ แต่ปรากฏว่า ความอยากเอาชนะคะคานยังมีสูงมาก ซึ่งผมเสียใจ แต่ความเสียใจเหล่านี้น้อยนิดหากเทียบกับความที่พี่น้องคนจนทั้งหลายได้ทุ่มเทรักผม และผมก็รักพวกท่าน ผมอยากเห็นท่านพ้นจากความยากจน อยากให้ทุกคนมีฐานะทางสังคม พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

ตนรู้ตลอดเวลาว่าพวกท่านทำอะไร เดินทางมายังไง ตนเป็นคนสำนึกในบุญคุณคน สิ่งที่ทุกคนทำวันนี้เป็นสิ่งที่ตนสำนึก และจะมุ่งมั่นแก้ปัญหาความยากจน ถึงแม้ไม่ได้ปฏิบัติด้วยตนเอง แต่บุคลากรของพรรคจะปฏิบัติหน้าที่อันนี้อย่างต่อเนื่อง

ความทุ่มเทและพลังใจที่ให้ตนซึ่งบางคนถูกฟ้อง ขอยืนยันว่า ตนจะไม่ทิ้งทุกคนแน่นอน จะทำหน้าที่ต่อไปไม่ว่าจะเป็นอะไร การจะทำหน้าที่ของคนหนึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นอะไร ตนจะทำให้พรรคไทยรักไทยเป็นพรรคของพี่น้องอย่างแท้จริง และเป็นสถาบันที่พึ่งพาได้ โดยเฉพาะคนจน สร้างวัฒนธรรมของพรรคให้ดูแลประชาชน ตนจะทำหน้าที่ตรงนี้เพื่อตอบแทนที่ทุกคนมาผลักดันประชาธิปไตย

ขอให้น้ำตาทุกหยดของพวกท่านเป็นสัญลักษณ์ที่บอกกับผู้ที่เห็นแก่ตัวทั้งหลาย ว่า ยังมีคนรักประชาธิปไตย รักพระเจ้าอยู่หัว อย่างแท้จริง ขอให้น้ำตาทุกหยดมีคุณค่าต่อการขัดแย้งทางการเมืองในครั้งนี้เพื่อนำไปสู่ความสมานฉันท์ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดอยู่นั้นมีเสียงเด็กซึ่งอยู่บริเวณฟุตปาธหน้าบริเวณพรรคไทยรักไทย ตะโกนว่า ออกไป ออกไป ทำให้กลุ่มคาราวานคนจน หันไปมองหาต้นเสียง แต่ไม่พบ ก่อนที่จะหันมาฟังนายกฯพูดต่อ ทั้งนี้ หลังกล่าวเสร็จ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินลงไปพบปะชาวบ้าน พร้อมกับแจกลายเซ็นนานกว่า 15 นาที จากนั้นได้เดินกลับเข้าพรรค อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่นายกฯพูดอยู่ มีชาวบ้านหลายคนถึงกับหลั่งน้ำตาร่ำไห้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกลุ่มสนับสนุนบางราย ได้เข้ามาพูดคุยกับ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ว่า ทำไมไม่จัดการ สนธิ (ลิ้มทองกุล) กับ จำลอง (ศรีเมือง) เสียที ซึ่งทาง พล.อ.ธรรมรักษ์ ได้อธิบายว่า ทางกฎหมายไม่สามารถทำอะไรได้ ซึ่งกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้บอกว่า ก็ลากไปจัดการซิ ทำให้ พล.อ.ธรรมรักษ์ พูดปัดว่า ต้องไปบอกสื่อซิ พร้อมกับชี้มือมาที่ผู้สื่อข่าวรายหนึ่ง ทำให้กลุ่มคนดังกล่าวได้เข้ามาผลักอก พร้อมบอกว่า ไม่อ่านมันแล้ว เขียนไม่ตรง

นอกจากนี้ ยังมีผู้หญิงรายหนึ่งได้เข้ามาพยายามก่อกวนสื่อ โดยข่มขู่ผู้สื่อข่าวรายหนึ่งว่า เดี๋ยวสวยหรอก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เกิดวิวาทะกับสื่อที่พรรคไทยรักไทย เมื่อคืนวันที่ 4 เม.ย.ภายหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศไม่รับตำแหน่งนายกฯ โดยเห็นว่า สื่อคุกคามประชาชน จนได้เดินทางมาพรรคไทยรักไทยอีกวันนี้ และภายหลังการแยกย้ายการชุมนุมได้มีผู้ชายรายหนึ่งเข้าพูดลอยๆ ว่า สื่อใส่ร้ายป้ายสี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์