นปก. เริ่มบุกบ้านสี่เสาฯ ตร.ลั่นมากสุดให้ไป บก.ทบ.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเคลื่อนไหว


ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) วันนี้ (1 ก.ค.) ว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งได้รวมตัวกันที่ท้องสนามหลวง จนเมื่อเวลา 14.36 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มเคลื่อนขบวนออกจากท้องสนามหลวงไปยังบ้านสี่เสาเทเวศร์ ที่เป็นบ้านพักของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยใช้เส้นทางถนนราชดำเนิน

สำหรับการจัดขบวนของกลุ่ม นปก. นั้น


มีหน่วยสันติวิธีและหน่วยรักษาความปลอดภัยของกลุ่มเดินนำหน้า ตามมาด้วยขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมอีก 4 ขบวน ที่ล้อมรอบรถขยายเสียงที่มีแกนนำ นปก. สลับกันขึ้นปราศรัย ปิดท้ายด้วยกลุ่มจักรยายนต์รับจ้างและรถแท็กซี่ อย่างไรก็ตาม ระหว่างการเคลื่อนขบวนแกนนำ นปก. ได้ประกาศว่า วันนี้ จะเคลื่อนขบวนที่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ให้ได้ก่อนจะเคลื่อนขบวนกลับมาชุมนุมต่อที่ท้องสนามหลวง


ส่วนบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยบริเวณหน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์นั้น


ผู้สื่อข่าว รายงานว่า มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและกรุงเทพมหานคร วางกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยโดยรอบบริเวณ เพื่อเตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม นปก. ที่อาจจะฝ่าแนวต้านของตำรวจมาถึง อย่างไรก็ตาม วันนี้ พล.อ.เปรมมีกำหนดเดินทางไปร่วมงานแต่งงานของหลานจุฬาราชมนตรีที่หนองจอก กรุงเทพฯ

ด้านพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า


ตำรวจจะอนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่แค่บริเวณกองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) และสะพานมัฆวานรังสรรค์เท่านั้น โดยเตรียมกำลังตำรวจ 1 กองร้อย สกัดกั้น อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่ด้วยความละมุนละม่อม ห้ามใช้กระบอง อาวุธและกุญแจมือ แต่หากผู้ชุมนุมก่อความวุ่นวาย หรือ ฝ่าฝืน จะดำเนินการตามกฎหมาย โดยนำสายพลาสติกสำหรับรัดสายไฟมาใช้แทนกุญแจมือ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์