แจงเหตุหวั่นใจเลือกตั้งไม่ทัน ไม่ได้อยากอยู่ในอำนาจต่อ

วันนี้ (1 ก.ค.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวถึงกรณีที่ได้ออกมาแสดงความเป็นห่วงว่า


อาจจะจัดการเลือกตั้งไม่ทันภายในปีนี้ว่า ความจริงแล้วอยากให้มีการเลือกตั้งเร็วอยู่แล้ว เพื่อสนองนโยบายรัฐบาลที่ต้องการให้มีการเลือกตั้งภายในปีนี้ แต่เมื่อนักวิชาการออกมาแสดงความกังวลและเป็นห่วง ตนจึงกังวลตามไปด้วย ทั้งนี้ คงต้องคุยกับนายกรัฐมนตรีถึงความเป็นห่วงดังกล่าว

ประธาน คมช. กล่าว

คิดผิด ถ้าคิดว่า คมช.ยังอยากอยู่ในอำนาจ ผมเป็นคนเร่งเองตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ชัดเจน อยากให้เป็นอย่างนั้น ถึงได้ไปเร่ง พอนายกฯ พูด ผมถึงสนับสนุนให้เป็นอย่างนี้ แต่พอนักวิชาการออกมาพูดถึงได้กังวล

พล.อ.สนธิ กล่าวอีกว่า

มีความเป็นห่วงหลังจากร่างรัฐธรรมนูญเสร็จ จะมีคนไปรณรงค์ไม่ให้รับร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งเกรงว่าจะเกิดปัญหานี้ เพราะเราต้องการให้ประชาชนตัดสินใจด้วยตนเอง อย่างไรก็ตาม เมื่อเห็นความตั้งใจของคนที่ร่างรัฐธรรมนูญ ก็รู้สึกซึ้งในน้ำใจและอยากเห็นการทำประชามติผ่านไปได้ด้วยดี

พล.อ.สนธิ ยังได้กล่าวในการเปิดอบรมวิทยากร โครงการรณรงค์เพื่อการออกเสียงประชามติต่อร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550 ตอนหนึ่งว่า


สถานการณ์การเมืองในปัจจุบันมีความพยายามที่จะขัดขวางการรณรงค์ประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งความจริงแล้วทั้งรัฐบาลและ คมช.ได้พยายามให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้มากที่สุด เพื่อแก้ข้อครหาที่ว่าเป็นเผด็จการ หรือ คมช. จะนำความเป็นเผด็จการมาใส่ในรัฐธรรมนูญ ดังนั้น จึงย้ำให้ทหารและผู้เกี่ยวข้องที่เข้าอบรมไปทำความเข้าใจกับประชาชนถึงความตั้งใจ และความพยายามที่จะมุ่งเน้นให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุด

ประธาน คมช. กล่าว

สิ่งหนึ่งที่ คมช.พยายามทำอยู่ในขณะนี้คือ ต้องการให้ประชาชนมีความรัก ความเข้าใจในเจ้าหน้าที่รัฐ ทั้งตำรวจและทหาร จึงได้ย้ำในระหว่างการรณรงค์ให้เข้าใจถึงเจตนาดีของเจ้าหน้าที่ในภาครัฐ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์