เทือกประเดิมงานแรกหลังสึก ยื่นหนังสือถึงผบช.ภ.8ให้ยับยั้งย้ายสนง.จากสุราษฎร์ไปภูเก็ต

เทือกประเดิมงานแรกหลังสึก ยื่นหนังสือถึงผบช.ภ.8ให้ยับยั้งย้ายสนง.จากสุราษฎร์ไปภูเก็ต

 หลังจากที่ลาสิขาบทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นายสุเทพได้ประเดิมงานแรก โดยเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 ก.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมคณะประมาณ 10 คน 

ได้เดินทางไปยัง กองบัญชาการสำนักงานตำรวจภูธรภาค 8 ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านการย้ายสำนักงานจากจ.สุราษฎร์ธานีไปยังสำนักงานแห่งใหม่ที่ จ.ภูเก็ต ที่กำหนดให้เป็นไปตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.นี้ ต่อพล.ต.ท.เดชา บุตรน้ำเพชร ผบช.ภาค 8 แต่ผบช.ภาค 8 ติดราชการ จึงมอบหมายให้ พล.ต.ต.วิศณุ ม่วงแพรสี รองผบช.ภาค 8 เป็นผู้รับหนังสือแทน
 
 ทั้งนี้ข้อความในหนังสือดังกล่าว ระบุข้อความคัดค้านการย้ายสำนักงานตำรวจภูธรภาค 8 จาก จ.สุราษฎร์ธานีไปยัง จ.ภูเก็ต

 เนื่องจากข้าราชการชั้นผู้น้อยกว่า 200 นาย ได้รับผลกระทบ อีกทั้งที่ตั้งสำนักงานแห่งใหม่ ไม่ได้เป็นจุดศูนย์การของการคมนาคม ซึ่งอาจจะเป็นผลต่อการติดต่อประสานงานของประชาชนในพื้นที่ที่รับผิดชอบ จึงขอให้ผบช.ภาค 8 พิจารณายับยั้งการย้ายดังกล่าวโดยทันที
 
 นายสุเทพกล่าวว่า หากกางแผนที่ภูมิศาสตร์แล้ว สุราษฎร์ธานียังเป็นจุดศูนย์กลางของงานราชการตำรวจในสังกัด

 ทั้ง จ.ชุมพร ระนอง นครศรีธรรมราช รวมทั้ง จ.ภูเก็ต กระบี่ พังงา ซึ่งสามารถเดินทางติดต่อราชการได้ง่าย ตนไม่เข้าใจว่าเหตุผลอะไร ข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ถึงต้องการย้ายสำนักงานไปยังจ.ภูเก็ต และหากจะย้ายสำนักงานตำรวจภูธรภาค 8 ไปจ.ภูเก็ตจริงๆ ก็ควรจะให้โอกาสข้าราชการชั้นผู้น้อยที่ไม่สมัครใจ ได้มีโอกาสย้ายไปประจำตาม สภ.ต่าง ๆ ตนจึงอยากให้ ผบช.ภ.8 ทบทวนคำสั่งดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์