ได้ฤกษ์เปิดตัวพรรคมัชฌิมาธิปไตย ชัยอนันต์แต่งตัวลุยการเมือง

คุยก้าวเข้าพรรคไหนมีคนแห่ตามอีก40


แม้รัฐบาลและคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) จะยืนยันอย่างหนักแน่นว่า ไม่รู้สึกเป็นห่วงการชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ซึ่งปรับกลยุทธกระจายตัวไปชุมนุมตามย่านชุมชนต่างๆ ก่อนจะกลับมารวมตัวกันที่สนามหลวงและเคลื่อนพลไปที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบกในวันที่ 30 มิถุนายน แต่บรรดาหน่วยงานความมั่นคงก็ยังคงต้องวางกำลังเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ที่คาดไม่ถึงอย่างเต็มพิกัด ขณะที่ผู้ใหญ่ในรัฐบาลก็ออกมาย้ำเตือนม็อบให้เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบของกฎหมาย มิเช่นนั้นอาจถูกจับดำเนินคดีได้

โดย พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ว่า


หากผู้ชุมนุมไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย ก็สามารถดำเนินการได้อยู่แล้ว แต่หากทำอะไรผิดกฎหมายก็ต้องถูกเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีเช่นกัน ส่วนกรณีที่แกนนำ นปก. ไปแจ้งความกล่าวโทษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ รวมทั้ง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธาน คมช. หมิ่นพระบรมเดชานุภาพนั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของเจ้าหน้าที่ว่า มีการกระทำที่เข้าข่ายหรือไม่ แต่คิดว่า สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่สังคมสามารถตรวจสอบและพิสูจน์ได้

มท.1กร้าวทำผิดเจอดีแน่

ด้าน นายอารีย์ วงศ์อารยะ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ประชาชนต้องตัดสินใจว่า พฤติกรรมของม็อบที่เกิดขึ้น สร้างความรุ่งเรืองหรือความล่มจมให้กับประเทศชาติ ซึ่งกลุ่มพวกนี้จะทำหรือใช้แผนดาวกระจายอย่างไร ก็ทำได้เพราะถือเป็นสิทธิเสรีภาพ แต่ถ้าผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ

"ถ้าเขาอยากฟ้องใครก็เชิญ อยากทำอะไรก็ทำ แต่อย่าทำผิดกฎหมายก็แล้วกัน ผมบอกได้แค่นี้ กฎหมาย คือ กฎหมาย คงไม่ต้องพูดมากกว่านี้" นายอารีย์ กล่าว

ฟุ้งไปอยู่ไหนมีพรรคพวกตามอีก40


เมื่อถามว่า จะกลายเป็นคู่แข่งของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายชัยอนันต์ ตอบว่า พรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นพวกเดียวกัน เพราะบิดาก็เคยลงสมัคร ส.ส. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ และการเล่นการเมืองก็ต้องมองไปถึงการร่วมเป็นรัฐบาลด้วย ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า แล้วทำไมไม่ไปสังกัดพรรคประชาธิปัตย์เสียเลย นายชัยอนันต์ ตอบว่า เพราะไม่มีคนมาชวน แต่ถ้าจะไปอยู่พรรคไหน จะมีพวกไปด้วยราว 30-40 คน ไม่ใช่ไปตัวคนเดียวแน่นอน

ประกาศแล้วชื่อพรรค"มัชฌิมาธิปไตย"

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการประชุมครั้งนี้ กลุ่มมัชฌิมาได้แจ้งร่างข้อบังคับพรรคประกอบการขอจดทะบัยนก่อตั้งพรรคในชื่อ "พรรคมัชฌิมาธิปไตย" แจกจ่ายให้สมาชิกนำไปศึกษา ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ข้อบังคับพรรคมัชฌิมาธิปไตยมีความคล้ายคลึงกับพรรคไทยรักไทย แต่มีความยืดหยุ่นกว่า และในส่วนของสภานโยบายพรรคก็คล้ายกับสภายุทธศาสตร์ของกลุ่มรวมใจไทย

"ชัยอนันต์"แต่งตัวลุยการเมือง

ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นๆ ทางการเมืองนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน นายชัยอนันต์ สมุทวณิช สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาต (สนช.) ได้เดินทางไปยังโรงแรมเดอะแกรนด์ ถ.รัชดาภิเษก เพื่อบรรยายพิเศษเรื่องยุทธศาสตร์การเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของพรรคการเมืองซึ่งจัดโดยกลุ่มมัชฌิมา โดยโอกาสนี้ นายชัยอนันต์ ได้เปิดเผยอนาคตทางการเมืองของตัวเองว่า ได้พ้นจากการเป็นผู้บังคับการโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัยแล้ว จึงสามารถพูดเรื่องการเมืองได้เต็มตัว และต่อไปคงไม่ใช่แค่เล่นการเมือง แต่จะเอาจริงเลย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์