หม่อมปลื้มเตือนพี่ๆลุงๆบ้านเลขที่111-109อย่าเคลิ้มร่วมสังฆกรรมรบ.แห่งชาติ

หม่อมปลื้มเตือนพี่ๆลุงๆบ้านเลขที่111-109อย่าเคลิ้มร่วมสังฆกรรมรบ.แห่งชาติ

เมื่อวันที่ 26ก.ค. ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล บุตรชาย ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวM.l. Nattakorn Devakula 

ถึงกระแสข่าวสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) จำนวนหนึ่ง ที่มีแนวคิดตั้ง "รัฐบาลแห่งชาติ" ให้เกิดเป็นรูปธรรม โดยเชื่อว่า หากบรรลุผลการมีรัฐบาลเฉพาะกิจที่คู่ขัดแย้ง 2 ฝ่ายเห็นพ้องยอมรับบุคคลใดบุคคลหนึ่งเป็นคนกลางนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รัฐบาลแห่งชาติจะเป็นกลไกเฉพาะหน้า เชื่อมช่วงเปลี่ยนผ่านจากยุค คสช.สู่การเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง ให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการแก้ไขปัญหาขัดแย้ง

โดย ม.ล.ณัฏฐกรณ์ ให้ความเห็นว่า "คำเตือนที่ผมมีให้กับพี่พี่ลุงลุง 111 เเละ 109 

ทุกคนที่ผมรู้จัก อย่าไปเข้าร่วมรบ.เเห่งชาติบ้าบอ คุณเพียงเเค่จะช่วยฟอกให้เผด็จการดูดีขึ้น ผลงานของคุณทุกๆ คนในอดีตในสมัยรัฐบาลไทยรักไทยเเละพลังประชาชนนั้น ดีเพียงพอสำหรับจะเป็นที่จดจำของประชาชนอยู่เเล้ว ไม่จำเป็นต้องไปเสียชื่อกับการเข้าร่วมสังฆกรรมในรอบนี้" 

และว่า "เขาจะโยนปัญหาให้คุณเเล้วเสร็จเเล้วเขาก็จะลอยตัวเหนือมัน ฝากไปบอกทุกคนที่ผมเคยได้มีโอกาสรู้จัก เเละเคารพในช่วงหลายปีที่ผ่านมาว่า เขาจะใช้คนไปเรื่อยๆ เเล้วยืดอำนาจให้กับตนเอง นั่นคือคอนเซ็ปต์ ถ้าคุณเข้าใจว่าผมหมายความว่าอย่างไร"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์