“ประยุทธ์” ลุ้นผลสหรัฐฯจัดอันดับค้ามนุษย์ ยันทำทุกด้านดีกว่าเดิม-สั่งขรก.ทำงานต่อเนื่อง

“ประยุทธ์” ลุ้นผลสหรัฐฯจัดอันดับค้ามนุษย์ ยันทำทุกด้านดีกว่าเดิม-สั่งขรก.ทำงานต่อเนื่อง

 เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 27 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) 

ให้สัมภาษณ์กรณีที่สหรัฐอเมริกาเตรียมประกาศผลการจัดลำดับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือทริปรีพอร์ตในวันที่ 27 ก.ค.นี้ว่า ให้รอเวลา 21.00 น.ก็ต้องรอฟังว่าทางสหรัฐฯ จะว่าอย่างไร อย่าเพิ่งไปพูดอะไรก่อน ให้ทางสหรัฐฯประกาศอย่างเป็นทางการเสียก่อน ตนมั่นใจในสิ่งที่ทำมา ถ้าไม่มั่นใจก็คงไม่ทำ ซึ่งเราทำได้ดีกว่าเดิม ส่วนจะได้หรือไม่ได้ ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสหรัฐฯ เราต้องยอมรับกติกา

 เมื่อถามว่า คาดหวังว่าจะมีการเลื่อนจากระดับเทียร์ 3 เป็นเทียร์ 2 หรือไม่ 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ได้คาดหวังว่าลำดับจะขึ้นหรือไม่ขึ้น ตนคาดหวังว่า สิ่งที่ได้ทำจะมีผลสำเร็จก่อน ซึ่งต้องมีระยะเวลาในการเปลี่ยนผ่านและระยะเวลาในการแก้ไข ไม่ใช่แก้เพียงวันเดียว เดือนเดียว ปีเดียว ก็ต้องใช้เวลาทั้งระบบ มั่นใจว่าได้ทำทุกด้านดีขึ้นกว่าเดิมมาก แต่ขึ้นอยู่กับว่าสหรัฐฯ จะเชื่อมั่นหรือไว้วางใจหรือเปล่า เราก็ต้องให้เกียรติเพราะสหรัฐฯ เป็นผู้ตั้งกติกา

 เมื่อถามว่า ถ้าลำดับของประเทศไทยยังอยู่ที่เดิม จะมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นกับต่างประเทศหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าออกมาอย่างนั้นก็รับทราบแต่ถือว่า ยังไม่ได้ยินอย่างเป็นทางการออกมา ไม่ว่าออกมาอย่างไรก็เป็นตามนั้น อย่างไรเราก็ต้องทำอยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่ได้ทำเพื่อเรื่องนี้อย่างเดียว แต่ทำเพื่อรักษาทรัพยากรของเราด้วย


 “จากนี้เจ้าหน้าที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง ถ้าไม่ทำก็ต้องเล่นงาน ทำอยู่แล้วต้องทำตามหน้าที่ เป็นข้าราชการ ไม่ทำต้องถูกลงโทษ ทำไมก่อนหน้านี้ไม่ทำถามแค่นี้ วันนี้เขาทำกันอยู่ เรือที่ผิดกฎหมายใช้อวนผิดประเภทก็ไม่ได้ออก ต้องทำให้ถูกต้องก่อน ผิดกฎหมายออกไม่ได้ทั้งสิ้น นี้ถือว่าไม่ทำอะไรหรือ เราทำแต่เขาจะเห็นอย่างไรต้องแล้วแต่เขา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 เมื่อถามว่าวงในมีการรายงานให้ทราบผลหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทราบแต่ให้เขาพูดดีกว่า เป็นมารยาทเขาเป็นคนกำหนดกติกาต้องฟังเขาพูด เราพูดในสิ่งที่เราทำ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์