ชูวิทย์ชี้รวย-จนเจ๊งเหมือนกัน เผยชาวบ้านบ่นปีที่แล้วสู้เพื่อ?

ชูวิทย์ชี้รวย-จนเจ๊งเหมือนกัน เผยชาวบ้านบ่นปีที่แล้วสู้เพื่อ?

27 ก.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "ชูวิทย์ I'm No.5" 

ระบุว่า รวยหรือจน ก็เจ๊งเหมือนกัน วันนี้วันอาทิตย์ ผมไปเดินเล่นที่สวนจตุจักร ถือโอกาสทักทายปราศรัยกับพ่อค้าแม่ขาย พบว่าทุกคนบ่นเหมือนกันว่า ลูกค้าน้อย นักท่องเที่ยวก็ไม่มี มีแต่ทัวร์จีนลงมาเดินเล่น ผมหยุดพักที่ร้านกาแฟข้างถนนซื้อโอเลี้ยงกินดับร้อน และถามเจ้าของร้านว่าค้าขายเป็นอย่างไรบ้าง พอจำได้ว่าเป็นชูวิทย์ ก็ตอบว่า "โอ๊ย จะตายแล้ว ทุกวันนี้แค่ประคองตัวไปวันๆ อย่างวันนี้ยังขายได้ไม่กี่ร้อย ไม่รู้จะหาเงินพอค่าข้าวสารกรอกหม้อเลี้ยงลูกเลี้ยงหลานหรือเปล่า"
 
ไม่ใช่เฉพาะพ่อค้าแม่ค้าริมถนนตลาดนัดเท่านั้น ศูนย์การค้ายักษ์ใหญ่อย่าง "เอ็มควอเทียร์" 

ที่เพิ่งเปิดตัวย่านสุขุมวิทใจกลางกรุงเทพฯเมื่อไม่กี่เดือนมานี้ ก็มีสภาพไม่แตกต่างกัน มีแค่คนเดินตากแอร์ถ่ายรูป แต่ไม่มีคนซื้อ หรือแม้แต่ห้างบิ๊กซี โลตัส ผู้คนก็ไปจับจ่ายใช้สอยเฉพาะของจำเป็นในชีวิตประจำวัน อะไรโปรโมชั่นก็ซื้อ ถ้าไม่โปรโมชั่นก็เอาไว้ก่อน
 
ผมไม่รู้ว่าเมื่อปีกว่าที่ผ่านมาเราทะเลาะกันแทบเป็นแทบตาย จะเลือกตั้งก่อนปฏิรูป หรือ จะปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง อย่างไหนดีกว่ากัน แต่ตอนนี้ชาวบ้านตอบออกมาเหมือนกันหมดว่า "ใครจะเลือกอะไรก็ช่าง ปากท้องสำคัญที่สุด"
 
วันนี้ประชาชนเริ่มหวนคิดแล้วว่า เราต่อสู้เพื่ออะไรกันแน่? เพราะผลกระทบสำคัญที่สุดดันเป็นเรื่องใกล้ตัวที่สุดคือ "พรุ่งนี้จะเอาอะไรกิน?” รวยหรือจนมันก็เจ๊งได้เหมือนกัน

ชูวิทย์ชี้รวย-จนเจ๊งเหมือนกัน เผยชาวบ้านบ่นปีที่แล้วสู้เพื่อ?


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์