วิษณุย้ำปรับครม.อำนาจนายกฯ ซัดพวกมโนโผกันจนเกินโควตา

วิษณุย้ำปรับครม.อำนาจนายกฯ ซัดพวกมโนโผกันจนเกินโควตา

26 ก.ค58 ที่ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติเยาวราช นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเปิดงานความสัมพันธ์ทางการทูตไทย - จีน ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า รัฐมนตรีทุกคนเห็นตรงกันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีที่จะพิจารณา ซึ่งขึ้นอยู่กับนายกฯ เพียงผู้เดียว และไม่เห็นประโยชน์ที่ต้องถามเรื่องนี้กับบุคคลต่างๆ เพราะคำตอบที่ได้มาล้วนแต่เป็นการคาดเดาและไม่ตรงกับความเป็นจริง วันนี้กระแสข่าวมา 2 ระลอก ซึ่งจะปรับจริงหรือไม่ไม่มีใครทราบ จนขณะนี้กระแสข่าวมาถึงการวิเคราะห์ว่าใครจะไปหรือจะเข้ามา จนมีชื่อแต่ละบุคคลเข้ามาแทนแต่ละกระทรวง ตนมองว่าเป็นเรื่องที่เกินเลยไป และทำให้เกิดความกระเพื่อมในทางการเมือง มองว่าไม่มีประโยชน์และไม่ตรงกับความเป็นจริง

รองนายกฯ กล่าวต่อว่า ชื่อที่โผล่ออกมากันขณะนี้รวมแล้วตั้งรัฐบาลใหม่ได้ 1 ชุด มากเกินกว่าโควตาที่จะมีได้เสียอีก ขอให้รอนายกฯ เป็นผู้ตัดสินใจ และให้นายกฯ เป็นคนพูดดีกว่า คนอื่นพูดไปมีแต่เดาทั้งนั้น สำหรับตนเรื่องการปรับ ครม.ยังไม่มีความชัดเจน แต่สำหรับคนที่มีอำนาจอาจจะมีความชัดเจนได้ ซึ่งก็คือนายกฯ เรื่องใดที่นายกฯ ยังไม่พูดแสดงว่าเรื่องนั้นนายกฯ ยังไม่ได้ตัดสินใจ

ส่วนข้อเสนอของคณะกรรมการปรองดองฯ สปช.ที่เสนอว่าหากมีการปรับ ครม.ขอให้นำภาคเอกชนและพรรคการเมืองสองพรรคใหญ่เข้ามาร่วมด้วยนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า คณะกรรมการปรองดองฯ เสนอมาหลายเรื่อง ทั้งเรื่องอภัยโทษ นิรโทษ จนกระทั่งตั้งรัฐบาลแห่งชาติ มองว่าข้อเสนอเหล่านี้ไม่ผิดอะไร แต่เชื่อว่านายกฯ คงได้ยินและทราบแล้ว ส่วนจะตัดสินใจอย่างไรก็แล้วแต่นายกฯ ตนเป็น 1 ใน 36 รัฐมนตรี ที่ทราบว่าอะไรควรพูด หรืออะไรไม่ควรวิจารณ์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์