เผย บิ๊กบัง การันตีความปลอดภัย แม้ว

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)


กล่าวถึงกรณีที่ นายนพดล ปัทมะ ทนายความประจำตระกูลชินวัตร ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะไม่เดินทางกลับเข้ามาสู้คดีในชั้นศาล เนื่องจากเห็นว่าหากเข้ามาจะไม่รับประกันความปลอดภัยว่า ไม่ใช่

เรื่องนี้พล.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคมช.

ได้เรียนถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรีย่อมจะมีทั้งคนชอบและไม่ชอบก็เยอะ เพราะฉะนั้นการที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยขอให้แจ้งทางคมช.และรัฐบาลจะได้ดูแลในเรื่องความปลอดภัยแก่ท่านได้

ระดับประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ


รับประกันความปลอดภัยให้อยู่แล้ว ถ้าไม่เชื่อก็ไม่รู้จะเอาอะไรที่เชื่อถือได้มากกว่านี้ นี่คือที่สุดแล้วท่านรับปากว่าจะดูแลให้อย่างเต็มที่และเราคาดหวังว่าสิ่งที่หลายคนวิพากวิจารณ์ ท่านได้ทรัพย์สินมาลักษณะที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ท่านจะได้มาพิสูจน์ตนเองว่าสิ่งต่าง ๆ ที่หลายคนวิพากวิจารณ์ท่านเป็นอย่างไร ท่านน่าจะเข้ามาพิสูจน์ตัวเอง

แต่การจะเข้ามาหรือไม่เข้ามาจริงๆ

ในหน้าที่บทบาทตอนนี้ไม่อยากจะพูดถึง เพราะระยะเวลายังไม่ถึงกำหนดเวลา อย่างไรก็ตามคมช.ไม่ได้มีหน้าที่เรื่องนี้ เรามีหน้าที่เพื่อให้กลไกทั้งหลายได้ทำตามหน้าที่ของเขา ก็คงเป็นกระบวนการตามกฎหมายดำเนินการติดตามที่จะนำท่านมาพิสูจน์ความจริงและต้องคำนึงถึงกฎหมายระหว่างประเทศด้วย โฆษก คมช. กล่าว

เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางกลับเข้ามา


โดยใช้สนามบินอู่ตะเภา จ.ชลบุรี พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า การเดินทางกลับเข้าประเทศโดยที่เจ้าหน้าที่ไม่รู้ตัวคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเราดูแลความมั่นคงทั้งประเทศอยู่แล้ว และมีเครือข่ายติดต่อกันระหว่างการท่าอากาศยาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองทัพอากาศ กระทรวงการต่างประเทศ กองตรวจคนเข้าเมือง

เพราะฉะนั้นการที่ท่านเดินทางเข้ามาเราย่อมรู้อยู่ดี

เพียงแต่ไม่เฉพาะเจาะจงว่าต้องเป็นที่สนามบินที่หนึ่งที่ใด เพียงแต่ในฐานะที่เรารับผิดชอบในภาพรวมเราคงต้องวางสมมุติฐานในหลาย ๆ แบบเพื่อที่จะได้ดูแลท่านได้อย่างไรเท่านั้นเอง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์