หญิงหน่อยปัดร่วมวงคสช. ย้ำจุดยืน เดินตามกติกาปชต.

หญิงหน่อยปัดร่วมวงคสช. ย้ำจุดยืน เดินตามกติกาปชต.

วันที่ 22 ก.ค. แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังจากมีกระแสตอบรับจากทุกภาคส่วนให้ปรับ ครม.เศรษฐกิจทั้งหมดทำให้นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจเลื่อนการปรับ ครม.เร็วขึ้น มอบให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ดำเนินการพร้อมให้ส่งโผรายชื่อ ครม.ใหม่สิ้นเดือนนี้  
 
โดยแหล่งข่าวยังกล่าวอีกว่า "รายชื่อที่ปรากฏออกมาอย่างต่อเนื่องก็เหมือนกับโยนหินถามทาง จนขณะนี้คนในทุกภาคส่วนเห็นด้วย และคาดว่านายกฯ จะปรับปลายเดือนนี้ เพราะได้จัดทุกอย่างไว้ค่อนข้างเรียบร้อย รอเพียงนายกฯ ตัดสินใจเท่านั้น ส่วนคนที่มานั่งแทนทีมเศรษฐกิจ ได้เจรจาทาบทามมาก่อนโดยคุยกันมาล่วงหน้าหลายเดือน ซึ่งทางคสช.เองได้ประเมินมาก่อนว่าถึงจุดที่สถานการณ์ไปไม่ไหว ต้องปรับครม.ใหม่ทั้งหมด ซึ่งได้มีการทาบทามคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ อดีตรมว.เกษตรฯ นายพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกฯมาเป็นที่ปรึกษา คสช. และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษาคสช. ไปเป็นรองนายกฯ แทน ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกฯ มาเป็นที่ปรึกษาแทนนายสมคิด ส่วนนายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รมว.เกษตรฯ จะมีนายทหาร ที่คสช. ส่งมาดูการทำงานของกระทรวงนานแล้วมาแทน 

ทั้งนี้ ในส่วนกระทรวงที่มีนายหทารระดับบิ๊กของคสช.มาเป็นรัฐมนตรี ยืนยันจะไม่ปรับออกแต่จะโยกสลับกระทรวงกันเพราะนายทหารเหล่านี้ นายกฯ ได้ให้สัญญาใจกันตั้งแต่ก่อนรัฐประหารว่าจะอยู่กันทำงานด้วยกันจนจบโรดแมป แต่ทีมเศรษฐกิจ ของหม่อยอุ๋ย นายกฯ ไม่ได้ให้สัญญาใดๆ เพียงแต่ดึงมาช่วยงานเท่านั้น"

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด วันนี้ (23 ก.ค.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) 

ได้เผยในรายการ "เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand" ถึงกระแสดังกล่าวว่า "ไม่เป็นความจริง การที่เราเติบโตมาทางเส้นทางการเลือกตั้ง เข้ามาตามกติกาประชาธิปไตย เราก็ดำรงในทางนั้นมาโดยตลอด ถ้าเราจะยุติชีวิตทางการเมือง หรือเดินต่อ เราก็คงต้องรักษาจุดยืนนี้ต่อ"

สำหรับในประเด็นที่มีกระแสว่า มีแกนนำระดับสูงของพรรคเพื่อไทย รวมถึงคุณหญิงสุดารัตน์ ได้เดินทางไปเจรจานัดพิเศษกับตัวแทนของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ถึงแนวทางการเมืองหลังเลือกตั้งนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ก็ได้ปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริงเช่นกัน และตนเองก็ไม่ได้เดินทางไปที่เขาใหญ่ในช่วงนี้ ขณะเดียวกัน ก็ไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์