จำคุก3ปีธีรวัฒน์ตั้งวิทยุเถื่อน ออกหมายจับชินวัฒน์หนีคดี

จำคุก3ปีธีรวัฒน์ตั้งวิทยุเถื่อน ออกหมายจับชินวัฒน์หนีคดี

23 ก.ค. 58 ศาลอาญา นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายชินวัฒน์ หาบุญพาด อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. และนายธีรวัฒน์ บุญพา จำเลยที่ 1 และ 2 ตามลำดับ ฐานร่วมกันมีใช้ซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคม จัดตั้งสถานีวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต และจงใจกระทำให้เกิดการรบกวนหรือขัดขวางต่อการวิทยุคมนาคม
 
คดีนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 9 ม.ค. - 13 เม.ย. 2552 นายชินวัฒน์ และนายธีรวัฒน์ ได้ร่วมกันใช้เครื่องวิทยุคมนาคมไม่ปรากฎหมายเลขทะเบียน คลื่นความถี่ใช้งานภาคส่งที่คลื่นวิทยุ 107.5 เมกะเฮิรตซ์ โดยไม่ได้รับอนุญาต ที่อาคารเอ็มพี ทาวเวอร์ เขตดินแดง ถือเป็นการจงใจกระทำให้เกิดการรบกวนความถี่วิทยุของทางสถานีวิทยุกระจายเสียง กรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชย์นาวี
 
ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า มีพยานเบิกความว่า นายธีรวัฒน์ เป็นผู้ทำสัญญาเช่าพื้นที่ให้นายชินวัฒน์ จัดตั้งสถานีวิทยุและออกอากาศ จึงถือเป็นตัวการในการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.วิทยุคมนาคม พ.ศ.2498 พิพากษาจำคุกนายธีรวัฒน์ 3 ปี แต่การนำสืบเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาคดี ลดโทษ 1 ใน 3 เหลือจำคุกนายธีรวัฒน์ 24 เดือน ส่วนนายชินวัฒน์ อยู่ระหว่างหลบหนีการพิจารณาคดี ศาลจึงอนุมัติให้ออกหมายจับไว้แล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์