คลิปสัมภาษณ์ นร.ม.6เตรียมฯ ปฏิเสธเผด็จการในคราบนักบุญ

คลิปสัมภาษณ์ นร.ม.6เตรียมฯ ปฏิเสธเผด็จการในคราบนักบุญ


22 ก.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโซเชียล มีเดีย ได้มีการนำเทปสัมภาษณ์น.ส.ณัฐนันท์ วรินทรเวช หรือ น้องไนซ์ นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และเลขาธิการกลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท ได้แสดงอารยะขัดขืนโดยการส่งกระดาษเปล่าในการสอบวิชาหน้าที่พลเมือง ทาง Thaivoicemedia ที่มีนายจอม เพชรประดับ ดำเนินรายการ โดยใช้เวลานานกว่า 40 นาที

น.ส.ณัฐนันท์ เปิดเผยโดยสรุปว่า ไม่ต้องการทรยศต่อความคิดและความเชื่อของตัวเอง แม้จะได้คะแนนเป็นศูนย์ในวิชานี้ก็ตาม และเพื่อปฎิเสธวิธีการสอนที่บังคับให้จำ หรือเชื่อเหมือนกัน เพราะสังคมไทยมีความหลากหลายของเผ่าพันธุ์และความเชื่อมาแต่เดิมอยู่แล้ว แต่ควรจะเปลี่ยนวิชาหน้าที่พลเมือง เป็นวิชาพลเมือง เพราะ พลเมืองไม่ได้มีหน้าที่อย่างเดียว แต่ต้องมีสิทธิ เสรีภาพในการเป็นพลเมืองด้วย

อีกทั้งการสอนประวัติศาสตร์ก็ไม่ควรจะให้เด็กโหยหาอยู่กับความรุ่งเรือง ชัยชนะ ความยิ่งใหญ่ในอดีต แต่ควรจะเรียนรู้ วิพากษ์วิจารณ์ข้อผิดพลาด ล้มเหลวในอดีตด้วยเพื่อ ปรับปรุง แก้ไขไม่ให้ความผิดพลาดนั้นเกิดขึ้นอีกในอนาคต อีกทั้งการจะสอนให้เป็นคนดี มีคุณธรรมศิลธรรม ก็ไม่ควรยึดติดกับตัวบุคคล แต่ควรจะสอนให้เป็นพลเมืองดี เป็นประชาชนที่ดีตามวิถีทางประชาธิปไตยมากกว่า



ขอบคุณคลิปจาก ::::: jom voice

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์