ไทย-สหรัฐ เดินหน้า คอบร้าโกลด์16 ยันไม่ลดความช่วยเหลือ มีเลือกตั้ง กลับมาเหมือนเดิม

ไทย-สหรัฐ เดินหน้า คอบร้าโกลด์16 ยันไม่ลดความช่วยเหลือ มีเลือกตั้ง กลับมาเหมือนเดิม

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) มีการประชุมผู้บริหารระดับกลางระหว่างกองทัพบกไทยกับกองทัพบกสหรัฐ ครั้งที่ 4

มีความมุ่งหมายเพื่อการพัฒนาและเสริมสร้างความร่วมมือด้านการทหาร และทบทวนกิจกรรมที่ดำเนินการร่วมกันในปี 2558 และจัดทำแผนปฏิบัติการร่วมในปี 2559 ทั้งนี้ กำหนดการประชุมระหว่างวันที่ 21-24 กรกฎาคม สำหรับผู้เข้าร่วมประชุม ฝ่ายไทยมี พล.ท.เสริมศักดิ์ นิยะโมสถ รองเสนาธิการทหารบก เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนกองทัพบก และฝ่ายสหรัฐ ประกอบด้วย ผู้แทนกองทัพบกสหรัฐ กองทัพบกสหรัฐ ภาคพื้นแปซิฟิก 

พล.ท.เสริมศักดิ์ กล่าวหลังการประชุมว่ากิจกรรมตามแผนการปฏิบัติร่วมระหว่างกองทัพบกไทยกับกองทัพบกสหรัฐ ประจำปี 2558 มีทั้งหมด 26 กิจกรรม

 ดำเนินการแล้ว 18 กิจกรรม และอยู่ระหว่างดำเนินการ 8 กิจกรรม ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพไทยและสหรัฐภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันนั้น ทางสหรัฐได้แจ้งว่าปัจจุบันกองทัพสหรัฐไม่ได้ลดความช่วยเหลือทางด้านการทหารและความเข้าใจปัญหาบ้านเรา โดยเฉพาะสถานการณ์ด้านการเมือง เมื่อไทยมีการเลือกตั้งโดยสมบูรณ์ตามโรดแมป คิดว่าในปีหน้าความร่วมมือคงเหมือนเดิม เพราะความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพไทยและสหรัฐมีมาอย่างยาวนาน สำหรับแผนการฝึกคอบร้าโกลด์ยังเป็นไปตามแผนเดิม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์