อภิสิทธิ์ เห็นด้วยรื้อพัฒนาใหม่แฟลตดินแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานวานนี้ (28 มิ.ย.) ว่า


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค อดีต ส.ส.เขตดินแดง พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าหารือร่วมกับนายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

นพ.พลเดช ปิ่นประทีป รมช.พม.

นายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัด พม. ในฐานะประธานบอร์ดการเคหะแห่งชาติ และนายพรศักดิ์ บุณโยดม ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ต่อกรณีปัญหาแฟลตดินแดง ใช้เวลาหารือนานกว่า 1 ชั่วโมง

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า


การมาหารือในครั้งนี้ มาในฐานะที่เคยรับผิดชอบนโยบาย โครงการพัฒนาฟื้นฟูเมืองดินแดง ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติตั้งแต่ปี 2543 สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ และการเคหะฯ ในปัจจุบัน ทั้งนี้เห็นว่า อาคารใดที่ต้องซ่อมแซม ชาวบ้านคงไม่ขัดข้อง

แต่สิ่งสำคัญคือทำอย่างไร

ให้ประชาชนได้รับความเป็นธรรม ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ การย้ายไม่ควรให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบทั้งอาชีพการค้าขาย และการไปโรงเรียนของเด็ก ซึ่งมีแนวคิดมากมายที่จะแก้ปัญหา หากรัฐบาลสนับสนุนชดเชยให้ส่วนหนึ่ง ก็น่าจะมีทางออกที่เหมาะสม

ส่วนการชุมนุมคัดค้านของชาวแฟลตนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

เป็นเรื่องธรรมดาของคนที่เช่าบ้านอยู่ เมื่อมีคนมาบอกว่าบ้านจะพังต้องรื้อ ต้องย้ายออก การซ่อมค่าเช่าก็ต้องเพิ่ม จึงทำให้เกิดความขัดแย้ง การเคหะฯ ต้องเร่งทำความเข้าใจ ส่วนตนเป็นนักการเมือง ก็ต้องเข้ามาช่วยดูแล ซึ่งจากการรับฟังแนวคิดของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ก็สอดคล้องกัน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์