บิ๊กโด่งเผย ยังไม่มีใครขอบินนอกร่วมวันเกิดแม้ว ย้ำ ถ้าไปธุระไม่เคยห้าม

บิ๊กโด่งเผย ยังไม่มีใครขอบินนอกร่วมวันเกิดแม้ว ย้ำ ถ้าไปธุระไม่เคยห้าม

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผบ.ทบ.​ 

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่อดีตรัฐมนตรีและแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) ขออนุญาตเดินทางไปต่างประเทศ ว่า ไม่ได้มีการห้ามอะไร ขณะเดียวกันยังไม่เห็นว่ามีการขออนุญาตเพื่อไปร่วมงานวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด ทั้งนี้หากขอไปขอให้เป็นกิจที่มีเหตุมีผล ถ้าไปแล้วไม่ส่งผลกระทบหรือสร้างความเสียหายก็ไม่ได้ห้ามอะไร 

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวออกมาว่าทหารห้ามไม่ให้กลุ่มคนข้างต้นไปต่างประเทศ 

พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ถ้าไปแล้วส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยหรือไปร่วมกันคิดในทางไม่เรียบร้อยเราก็คงให้ไปไม่ได้ แต่ถ้าไปติดต่อธุรกิจ เยี่ยมบุตร ฯลฯ เราก็ไม่เคยห้าม ซึ่งเราจะดูเหตุผลในการเดินทาง ทั้งนี้ ทหารก็พยายามให้โอกาสทุกคน ซึ่งแต่ละท่านก็ควรรู้ว่าอะไรควร อะไรไม่ควร เช่น ที่ไปประชุมประเทศนั้นประเทศนี้เพื่อให้รัฐบาลเดินไม่ได้ ก็ไม่ควรไป

พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ส่วนใหญ่ทหารให้ความร่วมมือเต็มที่เพราะเราอยากให้เกิดความปรองดอง แต่เราจำเป็นต้องดู ก็ขอให้ประเทศมีความสงบเรียบร้อย มีรัฐธรรมนูญ และมีการเลือกตั้งก่อน

เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ขออนุญาตทาง คสช. ไปต่างประเทศหรือไม่

 พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ถ้ามีใครก็ตามที่ศาลไม่อนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศ ก็ไปไม่ได้ หรือถ้ามีรายชื่อที่ถูกควบคุมอยู่แม้ไม่ติดคำสั่งศาลก็ให้ไปไม่ได้ ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้ขออนุญาตคสช.ไปต่างประเทศแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์