กนกอัดซ้ำคดีปาราชิกไชยบูลย์ ซัดขรก.ขี้ขลาดหดหัวในกระดอง

กนกอัดซ้ำคดีปาราชิกไชยบูลย์ ซัดขรก.ขี้ขลาดหดหัวในกระดอง

21 ก.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกนก รันต์วงศ์สกุล พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก "Kanok Ratwongsakul Fanpage" ถึงกรณีที่ นายรักษเกชา แฉ่ฉาย เลขาธิการผู้ตรวจการแผนดิน เสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ตั้งคณะกรรมการตัดสินว่า พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ต้องอาบัติปาราชิกตามพระวินิจฉัยของพระสังฆราชฯหรือไม่ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดจึงมีเพียงพระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ที่ดำเนินการเรื่องนี้ แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงกลับไม่มีการดำเนินการใดๆ ระบุข้อความว่า
 
อ่านแล้วก็ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย...
1.) โล้นธัมมี่ ยักยอกเอาทรัพย์ของวัดพระธรรมกายไปเป็นของตนเอง โดยนำเงินของวัดมาซื้อที่ดินหลายแปลง อัยการสั่งฟ้องมันเป็นจำเลย
2.) พระลิขิตของสมเด็จพระสังฆราชฯ ระบุว่า มันต้องอาบัติปาราชิก ขาดจากความเป็นพระภิกษุ
3.) มหาเถรสมาคมมีหน้าที่สนองพระลิขิต จัดประชุม ติดตามรับมอบและคืนที่ดินอันเป็นของวัดพระธรรมกายเท่านั้น ส่วนประเด็น ธัมมชโยต้องอาบัติปาราชิกตามพระลิขิต ดันไม่ประชุมกัน
4.) อดีตอธิบดีกรมการศาสนา ซึ่งไม่ดำเนินการให้เป็นไปตามพระลิขิตของพระสังฆราชฯ (ซึ่งถือเป็นกฏหมาย) จึงขอให้หัวหน้า คสช.ตั้งคณะกรรมการขึ้นพิจารณาความผิดทั้งทางวินัยและอาญาด้วย
5.) กว่าที่มันจะคืน 959 ล้านบาท...ก็ผ่านมา 7 ปี อมไว้นานมาก
6.) พอคืนแล้ว นายพชร ยุติธรรมดำรง อดีตอัยการสูงสุด ก็สั่งถอนฟ้องมัน โดยอ้างบ้านเมืองต้องร่วมกันสร้างความสามัคคีของคนในชาติทุกหมู่เหล่า เห็นว่าหากดำเนินคดีกับจำเลยต่อไป อาจก่อให้เกิดความแตกแยกในศาสนจักร โดยเฉพาะในเหล่าพระภิกษุ สามเณรและประชาชน และไม่เกิดประโยชน์แก่สาธารณะนั้น อัยการสูงสุดคนนี้ อ้างได้แบบด้านๆ อุตส่าห์สู้มา 7 ปี พอมันยอมคืน ก็จบกัน..มีแค่นี้จริงๆ เหรอ คิดว่าประชาชนเดี๋ยวนี้ รู้ไม่ถึงเบื้องหลังหรือไง?
7.) ผู้ตรวจการแผ่นดิน เสนอให้นายกรัฐมนตรี ใช้ ม.44 จัดการแก๊งหัวโล้นธัมมี่ให้สิ้น!
8.) เรื่่องเข้าใจง่ายขนาดนี้ ทำไมจึงมีแต่ "หลวงปู่พุทธะอิสระ" เท่านั้น ที่เดินหน้าถลกผ้าเหลืองมัน ส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทางการเมืองทั้งหลาย ทำไมจึงมัวหดหัวอยู่ในกระดอง ไม่มีใครกล้าฟันกบาลไอ้มนุษย์โล้นคนนี้!?!

กนกอัดซ้ำคดีปาราชิกไชยบูลย์ ซัดขรก.ขี้ขลาดหดหัวในกระดอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์