เพื่อไทยอัดครม.ไร้สมรรถภาพ แก้ไขปัญหาปชช.ช้ามัวตีกอล์ฟ

เพื่อไทยอัดครม.ไร้สมรรถภาพ แก้ไขปัญหาปชช.ช้ามัวตีกอล์ฟ

20 ก.ค.58 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงปัญหาเศรษฐกิจและภัยแล้งในขณะนี้ว่า ถ้าเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งป่านนี้คงต้องยุบสภา เลือกตั้งใหม่แล้ว และที่ชาวบ้านอาจไม่เข้าใจคือในขณะที่ประชาชนเดือดร้อนกันทั่วทุกหัวระแหง กลับมีกระแสข่าวบุคคลระดับนำของประเทศไปตีกอล์ฟในสนามไฮโซแถววิภาวดีหญ้าเขียวปี๋ ใช้น้ำอย่างมหาศาล ซึ่งเป็นภาพตรงข้ามกับชาวนาที่นั่งคอยฝน เฝ้าดูผืนนาที่ต้นข้าวแห้งเฉาเพราะขาดน้ำ ต่างกันราวสวรรค์กับนรก

“หากเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งแล้วไปตีกอล์ฟในสภาวะเช่นนี้ คงถูกชาวบ้านออกมาขับไล่อย่างแน่นอน จึงอยากให้หยุดตีกอล์ฟและลงพื้นที่บ้าง น่าจะคิดถึงทุกข์ของชาวบ้าน และหาทางช่วยเหลือโดยด่วน แม้ภัยแล้งจะเป็นเรื่องธรรมชาติ การดิ้นรนอยู่รอดเป็นเรื่องของชาวนา แต่การบริหารจัดการต้องเป็นเรื่องของรัฐบาล วันนี้รัฐบาลส่งสัญญาณน้อยเกินไปในการช่วยเหลือ ไม่พูดความจริงกัทั้งหมด ประชาชนจึงเหมือนกำลังถูกโดดเดี่ยว”

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาเศรษฐกิจและภัยแล้ง ได้สร้างความลำบากยากไร้ให้ประชาชนอย่างมาก ทำให้ประชาชนคิดได้ว่าวาทกรรมที่ชอบใส่ร้าย และด่านักการเมืองไม่น่าจะจริง เพราะเมื่อพิจารณาการบริหารจัดการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและภัยแล้งในปัจจุบัน ไม่สามารถตอบสนองกับปัญหาของชาวบ้านได้ทันเวลา ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าจะแล้งหนักมาตั้งหลายเดือนแล้วพึ่งจะมาประชุมหาทางออก ที่ผ่านมานักการเมืองยึดโยงกับประชาชน ตอบสนองปัญหาชาวบ้านได้รวดเร็ว และต้องถามว่าขณะนี้ประเทศดีขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ ซึ่งอนาคตยังมองไม่เห็นว่าจะดีขึ้นได้อย่างไร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์