สนธิขึ้นเวทีแจงเหลี่ยมทักษิณประกาศเว้นวรรคเพื่อรุก

"สนธิ" ถึงหาดใหญ่พร้อมขึ้นเวทีแจงเหลี่ยมการเมือง "ทักษิณประกาศเว้นวรรค"บนเวทีพันธมิตรภาคใต้ สนาม มอ.เชื่อถอยเพื่อรุกยันให้เวลา 30 วันลาออก

(5เมษายน) พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข พร้อมด้วย น.ส.สโรชา พรอุดมศักดิ์ นั่งรถขบวนแห่รอบเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อรณรงค์แจกธงสีแสด ซึ่งเป็นสัญลักษณ์กู้ชาติของคนใต้ให้กับประชาชนเชิญชวนให้ชาวอำเภอหาดใหญ่ และใกล้เคียงเข้าร่วมรับฟังเวทีปราศรัยใหญ่รวมพลังคนใต้ครั้งประวัติศาสตร์ เพื่อ" หยุดระบอบทักษิณ ที่ทางเครือข่ายพันธมิตรกู้ชาติ กู้ประชาธิปไตย จังหวัดสงขลา จัดขึ้นที่สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ (มอ.หาดใหญ่) โดยตลอดเส้นทางที่รถขบวนวิ่งผ่านได้รับความสนใจจากประชาชนนำดอกไม้มามอบให้พร้อมให้การตอบรับเป็นอย่างดี

นายสนธิ เปิดเผยว่า การเดินทางมาครั้งนี้ต้องการชี้แจงปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้นในประเทศไทยให้ชาวสงขลาทราบข้อเท็จจริงโดยเฉพาะเรื่องที่พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศเว้นวรรคทางการเมืองที่ไม่น่าไว้วางใจ เรื่องจากก่อนหน้านี้ได้ประกาศชัดเจนว่าจะไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ จึงเชื่อว่าเป็นการจัดฉากให้ดูน่าเชื่อถือ โดยการอ้างว่าเป็นการถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงครองราชย์ครบ 60 ปี โดยสิ่งที่เกิดขึ้นเครือข่ายประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมีมติจะให้เวลา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร 1 เดือน เพื่อให้พิจารณาลาออกจากตำแหน่ง โดยวันที่ 7 เมษายน นี้เครือข่ายพันธมิตรจะรวมตัวกันเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะหยุดชั่วคราวเพื่อให้เวลาตัดสินใจ

"หากครบกำหนด 30 วันแล้วยังไม่สามารถเปิดประชุมสภาได้ จะนัดชุมนุมครั้งใหญ่อีกครั้ง เพื่อเรียกร้องให้ลาออกให้ได้ และไม่ยอมรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะอยู่เบื้องหลังการบริหารงานของรัฐบาล รวมทั้งหัวหน้าพรรคไทยรักไทยก็ตาม ดังนั้นจึงจำเป็นต้องสร้างความเข้าใจให้กับภาคประชาชนให้รู้เท่าทันเหลี่ยมทางการเมืองของพ.ต.ท.ทักษิณ" นายสนธิ กล่าว

นายแพทย์เกรียงศักดิ์ หลิวจันทร์พัฒนา นักวิชาการมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ในฐานะโฆษกเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคใต้ เปิดเผยว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศไม่รับตำแหน่งนายกฯ มองผิวเผินอาจดูเหมือนยอมถอย ทั้งที่ความจริงการเว้นวรรคทางการเมืองไม่ใช่ข้อเรียกร้องของพันธมิตรทั่วประเทศ เนื่องจากสิ่งที่พันธมิตรต้องการคือให้ลาออก ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่พันธมิตรจะต้องหยุดการเคลื่อนไหวในทางกลับกันต้องเดินเกมรุกเพื่อชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจและรู้เท่าทันของพ.ต.ท.ทักษิณให้ได้ เนื่องจากพฤติกรรมการแสดงออกทุกๆประเด็นมีนัยยะแอบแฝงทั้งสิ้น

"คนที่ไม่รู้ข้อเท็จจริงมีสิทธิเชื่อได้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณยอมถอย ทั้งที่ความจริงพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการถอยเพื่อรุกหนักในเชิงนโยบาย โดยการแสดงออกแต่ละครั้งจะยอมถอยเมื่อรู้ตัวว่าแพ้เพื่อหาช่องทางตอบโต้ใหม่ที่หนักข้อกว่าเดิม ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่พันธมิตรไม่สามารถยอมรับเงื่อนไขทั้งหมดได้ โดยยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องลาออกสถานเดียวเท่านั้นและไม่ต้องการนายกนอมินิด้วยเพราะเชื่อว่าจะหนีไม่พ้นการถูกครอบงำจากระบอบทักษิณอย่างแน่นอน" นายแพทย์เกรียงศักดิ์ กล่าว

ผูสื่อข่าวรายงานว่า การปราศรัยเวทีพันธมิตรกู้ชาติกู้ประชาธิปไตย สงขลา จะมีการถ่ายทอดสดผ่านช่อง NEWS 1 ของสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ASTV ด้วย โดยจะมีแกนนำคนสำคัญของกลุ่มพันธมิตรเข้าร่วม เช่น นายสนธิ ลิ้มทองกุล น.ส.สโรชา พรอุดมศักดิ์ ผู้ดำเนินรายการเมืองไทยรายสัปดาห์นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ,นายการุณ ใสงาม อดีต ส.ว.บุรีรัมย์ ,นายพิเชษฐ์ พัฒนโชติ อดีต ส.ว.นครราชสีมา และนายศรัญญู วงศ์กระจ่าง ดารานักแสดงเข้าร่วม นอกจากนี้ยังมีการจัดเสวนาหัวข้อ ปัญหาไฟใต้ภายใต้ระบอบทักษิณนำโดย ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ร่วมกับนักวิชาการ ตัวแทนภาคธุรกิจและภาคประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย โดยเชื่อว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมกว่า 30,000 คน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์