ม็อบสนามหลวงเน้นโจมตีเปรม

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 27 มิ.ย.


ที่บก.ทบ. กลุ่มภาคประชาชนผู้รักสันติและกลุ่มพลังเงียบจากจ.สมุทรปราการ 50 คน มอบดอกไม้ให้กำลังใจพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.และประธานคมช. ชื่นชมการทำงานและขอให้อดทนอดกลั้น ซึ่งพล.อ.สนธิกล่าวขอบคุณว่าสิ่งที่ต้องการขณะนี้คือความสงบเรียบร้อย งานที่จะต้องทำต่อไปคือการเลือกตั้งเพื่อนำไปสู่ระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

ด้านพล.ต.ต.มานิตย์ วงศ์สมบูรณ์ ผบก.น.1 เปิดเผย

ความคืบหน้าคดีรถตู้แกนนำกลุ่มฅนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ ที่ไปบ้านสี่เสาเทเวศร์ของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ฝ่าฝืนสัญญาณเจ้าหน้าที่ตำรวจและเฉี่ยวชนเจ้าหน้าที่บาดเจ็บเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ว่า ส.ต.ท.วศิน ปิ่นวัฒนะ ผบ.หมู่สน.นางเลิ้ง เข้าเวรรักษาความปลอดภัยหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์

วันเกิดเหตุ ถูกรถตู้สีบรอนซ์ ทะเบียน อย 6541 กทม.

ขับโดยนายวันชัย จงจรูญหิรัณย์ เฉี่ยวชนขณะโบกให้หยุด ได้เข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.นันท์ธวัชชัย ฉวีสุข สบ.3 สน.สามเสน ดำเนินคดีนายวันชัยข้อหาขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงานและทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ขณะนี้ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 7 วันแล้ว

ขณะที่พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผบช.น. กล่าว


หลังเป็นประธานประชุมประเมินสถานการณ์การชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ(นปก.)ว่า ตามที่นปก.ประกาศแยกชุมนุมตามที่ต่างๆ บช.น.สั่งการทุกบก.น.ดูแลความเรียบร้อยเก็บภาพและเสียง หากสร้างความวุ่นวายหรือละเมิดกฎหมายตำรวจต้องดำเนินการโดยเด็ดขาดทุกกรณี

ผู้สื่อข่าวถามว่า

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รองผบ.ตร. ระบุว่าพล.อ.สนธิและพล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยเลขาธิการคมช. มอบหมายตัวแทน แจ้งความร้องทุกข์กับแกนนำนปก.ที่หมิ่นประมาท พล.ต.ท.อดิศรกล่าวว่ายังรออยู่ ตำรวจเก็บภาพและเสียงทุกเหตุการณ์ทุกวัน จะใช้เมื่อไหร่สามารถใช้ได้ทันที

ส่วนการชุมนุมของนปก.


ที่ท้องสนามหลวงนั้น เวลา 17.00 น.เริ่มมีประชาชนทยอยมาร่วมชุมนุม กระทั่งเวลา 20.00 น.มีจำนวนกว่า 10,000 คน ตามเต็นท์ของนปก. ยังจำหน่ายเสื้อยืด ซีดีเหตุการณ์พ.ค.ทมิฬ 35 และ 19 ก.ย. 49 ส่วนเต็นท์ปาเป้าคมช.ยังมีประชาชนให้ความสนใจ

บนเวทีปราศรัย นายวีระ มุสิกพงศ์ นายก่อแก้ว พิกุลทอง น.พ.เหวง โตจิราการ ผลัดเปลี่ยนกันปราศรัย

ส่วนแกนนำคนอื่นๆไปร่วมเปิดเวทีปราศรัยที่จ.นนทบุรี การปราศรัยช่วงต้นเน้นโจมตีพล.อ.เปรมด้วยถ้อยคำหยาบคาย และใช้ถ้อยคำหมิ่นประมาท


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์