ไฟเขียว พจมาน เลื่อนครั้งที่ 4

คตส.ใจดีมีมติอนุญาต "พจมาน" เลื่อนแจงคณะอนุฯ คดีหุ้นชินคอร์ปฯ ครั้งที่ 4


นัดใหม่เป็น 19 ก.ค. ฮึ่มไม่มาเอาผิดแน่ พร้อมขีดเส้นลูก ๆ "โอ๊ค-เอม" 4 ก.ค.ให้ยื่นหลักฐานการศึกษา-แจ้งติดสอบในอังกฤษ หลังส่งทนายขอเลื่อนเข้าแจง

ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ได้มีการประชุมคณะอนุกรรมการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นบริษัทชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

โดยมีนายวิโรจน์ เลาหะพันธ์ กรรมการตรวจสอบากรกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) เป็นประธาน โดยภายหลังการประชุม นายสัก กอแสงเรือง โฆษกคตส. แถลงว่า ที่ประชุมได้พิจารณาใบรับรองแพทย์ที่แปลเป็นภาษาไทยแล้วของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ที่มอบให้ทนายมายื่นให้คตส.เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยเห็นว่า แม้คุณหญิงพจมาน จะมีพฤติการณ์ไม่ให้ความสำคัญและไม่ให้ความร่วมมือกับอนุกรรมการตรวจสอบ

แต่ได้พบว่า ระหว่างวันที่ 18-20 มิ.ย. คุณหญิงพจมาน ได้ไปรักษาที่โรงพยาบาลรัฟเฟิล ประเทศสิงคโปร์จริง ดังนั้นเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการทำงานของคตส. จึงมีมติอนุญาตให้คุณหญิงพจมาน เลื่อนการเข้าชี้แจงต่ออนุตรวจสอบฯ เป็นครั้งสุดท้าย ในวันที่ 19 ก.ค.นี้ เวลา 10.00 น. หากไม่มาก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เนื่องจากได้ขอเลื่อนเป็นครั้งที่ 4 แล้ว

นายสัก กล่าวว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้เชิญนายพานทองแท้ และน.ส.พิณทองทา ชินวัตร เข้าชี้แจงเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นชินคอร์ปฯ


แต่ปรากฏว่าทั้งสองได้มอบให้นายศราวุธ นาคะปัท ทนายความ เข้ายื่นหนังสือขอเลือนการชี้แจงออกไปเป็นวันที่ 24 ส.ค. เวลา 10.00 น. โดยอ้างว่าน.ส.พิณทองทา ติดภารกิจสอบ ซึ่งใกล้จะจบการศึกษาที่ประเทศอังกฤษ ไม่สามารถเดินทางกลับมาประเทศไทย แต่ไม่มีหนังสือมอบอำนาจอย่างเป็นทางการ อนุกรรมการฯจึงได้ให้เวลาในการนำหนังสือมอบอำนาจพร้อมทั้งหลักฐานการศึกษา และการสอบ มาให้อนุกรรมการตรวจสอบฯ ภายในวันที่ 4 ก.ค. 2550 จากนั้นอนุกรรมการฯจะพิจารณาว่าจะให้เลื่อนตามที่ขอหรือไม่



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์