สมศักดิ์ชี้สมคิดไม่รู้เรื่อง เอนกจัดให้ตั้งกลุ่มรวมใจไทย

"สมศักดิ์" แนะ "สมคิด" พูดให้ชัดตั้งพรรคใหม่ "รวมใจไทย"


เผยแค่งอนกัน เล็งส่ง "เอนก" กาวใจ มัชฌิมา "สุเทพ" ชี้แค่พรรคใหม่ของอดีต ส.ส.ไทยรักไทย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา

ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไทย เอฟเอ็ม 98 เมกะเฮิรตซ์ ถึงกรณีที่กลุ่มรวมใจไทยจะตั้งพรรคและจะไม่รวมกับกลุ่มมัชฌิมาว่า เมื่อเย็นวันที่ 25 มิถุนายน ตนได้พบนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ หัวหน้ากลุ่มธรรมาธิปไตย แต่ไม่ได้คุยกันมากนักเพราะที่ผ่านมาคุยกันมามากแล้ว และแนวคิดก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลง ส่วนที่มีข่าวว่านายสมคิดจะไปตั้งพรรครวมใจไทยนั้น ดูเหมือนว่านายสมคิดจะไม่ค่อยรู้เรื่อง

จากนี้ไป นายสมคิด

"ควรออกมายืนแถวหน้าและควรออกมาพูด มันจะได้ไม่มีปัญหา" นายสมศักดิ์ กล่าวและว่า ตนสงสารนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ที่ทำให้ด้วยความหวังดีและเข้าใจการเมือง แต่มาทีหลังและไม่รู้เรื่องอะไรมาก แต่หากว่านายเอนกจะลงมาประสานงานจากนี้ไปนั้นก็น่าจะดี


นายสมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า


นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ เป็นนักวิชาการที่ดีแต่สิ่งที่จินตนาการนั้น ควรที่จะยอมรับและเข้าใจการเมืองด้วย เพราะแกนหลักของพรรคคือ ส.ส. กรรมการบริหารพรรคและยุทธศาสตร์ที่ต้องเสมอภาคกัน

นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล แกนนำกลุ่มรวมใจไทย กล่าวว่า

ทราบมาว่านายสมศักดิ์งอนนายสมคิด เพราะดำเนินการใดๆ ไม่ได้แจ้งให้ทราบ เพราะทำงานด้วยกันมานาน แต่อยู่ๆ ก็มาเกิดเรื่องแบบนี้ ซึ่งนายเอนกจะเป็นคนกลางและเป็นผู้ไปทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายในเรื่องนี้ เพราะหลายคนก็ตกใจ

แต่ขอย้ำว่า

เรื่องนี้ผู้ใหญ่เข้าใจกันดี และความสัมพันธ์ก็ยังดีกันอยู่ ส่วนการรวม-ไม่รวมกลุ่มมัชฌิมานั้น งานการเมืองนั้นแต่ละฝ่ายต้องมีจุดเหยียบทางการเมืองของตัวเองให้ได้ก่อน จากนั้นก็ดูว่าฝ่ายใดจะเข้าร่วมงานได้บ้าง

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึง

การเปิดตัวของกลุ่มรวมใจไทยว่า เป็นเพียงความเคลื่อนไหวหนึ่งทางการเมืองเท่านั้น ไม่ได้มีนัยที่จะยืนยันถึงการจับมือกันทำการเมืองในอนาคต

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

เป็นเรื่องดีที่จะมีพรรคทางเลือกให้ประชาชนเพิ่มขึ้นอีกพรรคหนึ่ง และเพื่อรองรับอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย ที่กำลังพิจารณาว่าจะสังกัดพรรคการเมืองใดด้วย จึงมีความเป็นไปได้ว่าตั้งกลุ่มรวมใจไทยขึ้นมาเพื่อรองรับอดีต ส.ส พรรคไทยรักไทยมากกว่าจะเป็นพรรคถาวร

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์