มีชัยยันสร้างรัฐสภาใหม่คำนึงถึงความรู้สึกคนในพื้นที่

มีชัย"ยันสร้างรัฐสภาใหม่


คำนึงถึงความรู้สึกคนในพื้นที่ เตรียมขอเข้านมัสการ หลวงพ่อปัญญาเพื่อชี้แจงด้วยตัวเอง ย้ำโรงเรียนชลประทานวิทยาจะไม่ได้รับผลกระทบแน่ เพราะเป็นพื้นที่กันชนระหว่างวัดและรัฐสภา เพื่อไม่ให้รบกวนพระภิกษุสงฆ์

นายมีชัย ฤชุพันธ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)


กล่าวถึงปัญหาการคัดค้านการก่อสร้างรัฐสภาใหม่ ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เป็นข้อยุติ ทางคณะกรรมการยังต้องดูในรายละเอียดถึงความเดือดร้อนและความเหมาะสม และการจ่ายค่าชดเชย

ซึ่งค่าชดเชย

ที่กรมชลประทานขอมาจำนวน 3,500 ล้านบาท ยังบอกไมได้ว่ามากหรือน้อยเกินไปหรือไม่ เพราะต้องพิจารณาว่า มีรายละเอียดอะไรบ้าง หากมีความเหมาะสมก็ไม่มีปัญหา โดยได้มีการตั้งทีมในการเจราในเรื่องนี้เพราะงบประมาณที่ใช้เป็นเงินของหลวง

ส่วนโครงการขนาดใหญ่

ควรจัดทำประชาพิจารณ์ก่อนหรือไม่ นายมีชัย กล่าวว่า ถึงพื้นที่ตรงนั้นจะเป็นพื้นที่ราชพัสดุ แต่เราต้องคำนึงถึงความรู้สึกของคนที่อยู่ในบริเวณรอบๆ ด้วย คงไม่ถึงกับต้องทำประชาพิจารณ์ แต่ต้องลงไปทำความเข้าใจกับคนในพื้นที่

ขอยืนยันว่า


สนช.ไม่ได้เร่งรีบจนผิดปกติ เพราะเป็นเรื่องที่ค้างมานานกว่า 15 ปีแล้ว เราเพียงแต่ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเดินหน้าสานต่อเท่านั้น

ประธานสนช.ยังกล่าวถึง

กรณีมีการตั้งข้อสังเกตการดำเนินการควรเป็นสภาชุดที่มาจากกการเลือกตั้งว่า ถ้าต้องรอให้สภาที่มาจากการเลือกตั้งเข้ามาดำเนินการก็คงไม่ต้องทำอะไร เพราะพวกรอมานานแล้วไม่เช่นนั้นเราก็ต้องหยุดทำงาน เพราะทำอะไรไมได้เลย

ส่วนการทำความเข้าใจ

กับหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ เจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษดิ์ นั้น เมื่อมีความชัดเจนตนและคณะกรรมการจะไปกราบนมัสการชี้แจงต่อท่านด้วยตัวเอง ยืนยันว่า โรงเรียนชลประทานวิทยาจะไม่ได้รับผลกระทบแน่นอน เพราะโรงเรียนดังกล่าวเป็นพื้นที่กันชนระหว่างวัดและรัฐสภา เพื่อไม่ให้รบกวนพระภิกษุสงฆ์


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์