โต แฮงแมนล้อดี้ตาเหล่ใจคด หลังแสดงความเห็นส่งตัวอุยกูร์

โต แฮงแมนล้อดี้ตาเหล่ใจคด หลังแสดงความเห็นส่งตัวอุยกูร์

13 ก.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ "ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค" นักแต่งเพลงชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก "Nitipong Honark" แสดงความคิดเห็นต่อกรณีที่รัฐบาลไทยส่งตัวชาวมุสลิมอุยกูร์ให้กับประเทศจีน จนเกิดกระแสต่อต้านจากชาวตุรกี ซึ่งมองว่าการดำเนินการดังกล่าวของรัฐบาลไทยเป็นการกระทำที่ขัดต่อหลักสากล โดยมีข้อความตอนหนึ่งว่า "รัฐบาลจีนจะโหดกับคนอุยกูร์ มุสลิมเติร์ก ก็ไม่เกี่ยวอะไรกับเรานี่" ซึ่งทำให้หลายคนไม่พอใจ และนำไปวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางนั้น
 
ด้าน "โต แฮงแมน" หรือนายณัฐพล พุทธภาวนา อดีตนักร้องชื่อดัง โดยภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น นายวีรชน ศรัทธายิ่ง และเข้าได้สู่ศาสนาอิสลาม ได้โพสต์ข้อความลงยังเฟซบุ๊ค "Toeman Hangman" แสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าวว่า "ตาที่มันเหล่มองไม่ค่อยชัดไม่เป็นอะไรเพราะไม่กระทบใคร แต่ใจที่มันคด แยกไม่ออกระหว่างความดีความชั่วและลิ้นที่มันเบี้ยว คอยพูดให้คนเห็นดีเป็นชั่วชั่วเป็นดี คนพวกนี้ยึดคติ เอาตัวรอดเป็นยอดดี ทำตัวเป็นนกสองหัว สุดท้ายโดนทุกคนเกลียด เพราะเขารู้ว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว"
 
โดยหลังจากนั้นได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นได้พยายามบอกว่าทางการจีนแถลงว่า ชาวอุยกูร์ส่วนหนึ่งเป็นผู้ก่อการร้ายในจีน มีหมายจับ บางส่วนแหกคุกออกมา ที่เหลือกำลังจะไปเข้าร่วมกับกลุ่มก่อการร้ายสากล พร้อมกับตั้งคำถามไปยัง โต แฮงแมน ด้วยว่า ถ้าท่านเป็นผู้นำประเทศไทยมีอำนาจจะทำอย่างไรครับ ส่งไปตุรกี กับส่งกลับจีน และขอเหตุผลประกอบ ซึ่งโตแ ฮงแมน ได้ตอบกลับมาว่า "ง่ายครับ พออยากฆ่ามุสลิมก็แค่บอกว่าก่อการร้าย ก็ฆ่าได้แล้วครับ มีแต่คนที่ฟังอะไรก็เชื่อไปหมดที่จะเชื่อครับ และที่เขาแถลงเขาแถลงทีหลังโดนประนามนะครับไม่ใช่ก่อน"
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง : "ดี้ นิติพงษ์"โชว์วิชั่นปม"อุยกูร์" ชี้ประเทศไทยโดนทั้งขึ้นทั้งล่อง

โต แฮงแมนล้อดี้ตาเหล่ใจคด หลังแสดงความเห็นส่งตัวอุยกูร์


โต แฮงแมนล้อดี้ตาเหล่ใจคด หลังแสดงความเห็นส่งตัวอุยกูร์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์