หมอวรงค์ แจงข้าวเน่าในโกดัง ไล่ ลายจุด ไปศึกษาให้ถ่องแท้

หมอวรงค์ แจงข้าวเน่าในโกดัง ไล่ ลายจุด ไปศึกษาให้ถ่องแท้


10 ก.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว "Warong Dechgitvigrom" ถึงกรณีที่นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด โพสต์ข้อความลงยังเฟซบุ๊คส่วนตัว "สมบัติ บุญงามอนงค์" ระบุว่า "ใครลองไปถามหมอวรงค์หน่อยว่า ข้าวเน่าในโกดังนั้น เป็นข้าวในรัฐบาลอภิสิทธิ์อยู่เท่าไหร่ เห็นแกศึกษาเรื่องข้าวในโกดังมาเป็นอย่างดี พอดีเพิ่งได้คุยกับอดีตคนของ อคส เขาบอกว่าข้าวในยุคอภิสิทธิ์ในโกดังมีไม่น้อยทีเดียว แล้วที่มันเน่าเนี่ยของใครบ้าง" นั้น

โดยนพ.วรงค์ ระบุว่า ถ้าจะมาเล่นเรื่องข้าว ต้องศึกษาข้อมูลเสียก่อน ไม่ใช่ไปฟังเขาพูด แล้วเอามาโพสต์ให้เสียชื่อเปล่าๆ ผมบอกได้เลยว่า โครงการประกันรายได้ยุคท่านอภิสิทธิ์ ถ้าชาวนาขายข้าวเปลือกราคาต่ำกว่าราคาอ้างอิง (ราคาที่รัฐบาลกำหนดที่ควรจะขายได้) เขาจ่ายส่วนต่างแก่พี่น้องชาวนา รัฐบาลไม่ต้องซื้อข้าวเก็บไว้เลย ไม่ต้องจ้างโรงสีรับซื้อข้าว จ้างโรงสีสี จ้างเซอร์เวย์ เช่าโกดังเก็บข้าว แล้วก็ร่วมกันทุจริตซุกข้าวเน่าเข้าโกดัง เวลาขายก็ขายแบบจีทูเจี๊ยะ ดังนั้นข้าวสารในโกดังยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ ก็คือข้าวที่เหลือเก็บสะสมมาจากโครงการรับจำนำในอดีต ตั้งแต่สมัยคุณทักษิณ เรื่อยมาจนถึงสมัยคุณสมัคร คุณสมชาย เข้าใจไหมครับ

"แนะนำว่าควรศึกษาเรื่องข้าวให้ถ่องแท้ ถ้าไม่ศึกษาแค่ฟังเขาพูดก็เอามาโพสต์ และไปโทษคนนั้นโทษคนนี้จะเสียชื่อ ที่แท้ข้าวเหล่านี้ เป็นของสะสมจากพวกตัวเองเกือบทั้งนั้น การปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตจนเอาข้าวเน่ามาซุกในกอง เขาจับได้แล้วหัดยอมรับผิดเสียบ้าง ประชาธิปไตยจะได้เดินหน้า"

หมอวรงค์ แจงข้าวเน่าในโกดัง ไล่ ลายจุด ไปศึกษาให้ถ่องแท้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์