รู้ทันอุบายหมาจิ้งจอกหางด้วน ไพศาลชี้อย่าลากบิ๊กตู่เข้าคุก

รู้ทันอุบายหมาจิ้งจอกหางด้วน ไพศาลชี้อย่าลากบิ๊กตู่เข้าคุก

10 ก.ค. 58 นายไพศาล พืชมงคล นักวิชาการและนักเขียนอิสระ ได้โพสต์ข้อความลงยังเฟสบุ๊คส่วนตัว "Paisal Puechmongkol" ระบุว่า "อย่าลากนายกฯตู่ไปเข้าคุก 1.ปปช ดำเนินคดีอาญากับยิ่งลักษ์เพราะ สตง. และ ป.ป.ช. มีหนังสือถึงรัฐบาลว่าโครงการรับจำนำข้าวมีการทุจริตเสียหายกับรัฐ ยิ่งลักษณ์ไม่ใช้อำนาจตามกฏหมายบริหารราชการแผ่นดินมาตรา 20 เพื่อหยุดยั้งหรือยกเลิกโครงการ ป.ป.ช. จึงดำเนินคดีอาญาฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มีโทษจำคุก 10 ปี นี่คือบรรทัดฐานการวินิจฉัยของ ป.ป.ช. และกฏหมายที่ใช้ในปัจจุบัน
 
2.คณะกรรมการของตำรวจมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ถอดยศทักษิณตามกฏหมายตำรวจ ถ้าไม่มีการถอดยศหรือเตะถ่วงนายกฯ ก็ต้องใช้อำนาจตามมาตรา 20 ของกฏหมายบริหารราชการแผ่นดินสั่งให้ทำเสียให้ถูกต้อง ถ้าไม่สั่งให้ทำเสียให้ถูกต้องนายกฯ อาจมีความผิดอย่างเดียวกับยิ่งลักษณ์
3.การทุจริตจำนำข้าวเสียหาย 6 แสนล้านทั้ง สตง. และ ป.ป.ช. แจ้งให้รัฐบาลฟ้องเรียกค่าเสียหาย หากผู้มีหน้าที่ไม่ฟ้องนายกต้องใช้อำนาจตามมาตรา 20 สั่งให้ฟ้อง ถ้าไม่สั่งนายกอาจต้องรับผิดทางอาญาอย่างเดียวกับยิ่งลักษณ์
 
ใครหนอ กำลังดำเนินอุบายหมาจิ้งจอกหางด้วน หมิ่นกันเกินไปว่าไม่มีใครรู้ทันอุบายลากขานายกฯไปเข้าคุก คงหวังนิรโทษกรรมยกแผงแบบสุดซอยละมั้ง"
 

รู้ทันอุบายหมาจิ้งจอกหางด้วน ไพศาลชี้อย่าลากบิ๊กตู่เข้าคุก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์